Thời trang

Cảm hứng thời trang từ các biểu tượng của nước Pháp

Nhiều phụ nữ Pháp đã trở thành biểu tượng của ngành thời trang nhờ vào khiếu thẩm mỹ độc đáo của mình. Bên cạnh huyền thoại Coco Chanel thì đây là 6 người phụ nữ có phong cách thời trang tạo nhiều ảnh hưởng nhất ở Pháp.

Françoise Hardy



Françoise Hardy là nữ diễn viên, ca sĩ người Pháp, cô rất thành công với dòng nhạc pop vào thập niên 60 của thế kỷ trước. Phong cách thời trang của cô có sự ảnh hưởng to lớn đến nhiều người, kể cả nhà thiết kế Nicolas Ghesquière và người mẫu Alexa Chung.

Françoise Hardy thường mặc áo cổ lọ, váy ngắn, đeo kính có kích thước lớn và đặc biệt ưa chuộng các mặt hàng dệt kim. Cô ít khi trang điểm đậm, vì vậy nếu tình cờ bắt gặp Hardy, bạn sẽ thấy ngay nét đẹp tự nhiên của cô. Có thể nói Françoise Hardy là hình mẫu tiêu biểu của thời trang Pháp.

Audrey Tautou



Audrey Tautou là một nữ diễn viên xinh đẹp người Pháp, được công chúng biết đến qua các bộ phim như Le Fabuleux Destin d’Amélie Poulain, The Da Vinci Code, A Very Long Engagement hay Dirty Pretty Things. Gần đây, cô thủ vai huyền thoại Coco Chanel trong phim Coco Before Chanel. Có thể nói đây là bộ phim khơi nguồn cho cảm hứng thời trang.

Trong phim, các tín đồ thời trang có dịp chiêm ngưỡng những mẫu áo kẻ ngang Breton độc đáo. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc áo sọc vằn tại bất cứ cửa hàng thời trang nào, nhưng mẫu áo có phong cách thủy thủ này do Coco Chanel thiết kế là không thể lẫn vào đâu được. Lấy cảm hứng từ trang phục của nam giới, Coco thường kết hợp những phụ kiện đầy nam tính với trang phục của phái đẹp như giày brogue và túi da satchel. Cuối cùng là chiếc áo khoác màu đỏ bắt mắt. Tất cả kết hợp lại sẽ tạo cho bạn một phong cách thời trang vừa đơn giản vừa cổ điển.

Charlotte Gainsbourg



Charlotte Gainsbourg là con gái của nam nghệ sĩ đa tài Serge Gainsbourg và nữ diễn viên Jane Birkin - người cũng sẽ có tên trong danh sách này. Charlotte Gainsbourg là ca sĩ, diễn viên, cô từng tham gia các bộ phim như The Science of Sleep, I’m Not There hay Antichrist. Trong lĩnh vực âm nhạc, cô cũng đã cho ra mắt 3 album. Cũng giống như Françoise Hardy, phong cách của Charlotte Gainsbourg có sự ảnh hưởng lớn đến nhà thiết kế Nicolas Ghesquière. Cô từng là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa mới của thương hiệu Balenciaga.

Charlotte Gainsbourg không bao giờ ăn mặc quá rườm rà, cô thường biết cách phối trang phục sao cho hoàn hảo nhất. Mái tóc để tự nhiên, trang điểm nhẹ kết hợp với thắt lưng trên chiếc đầm đen quyến rũ cộng với giày sandal tạo cho Charlotte Gainsbourg một phong cách tuyệt vời.

Clémence Poésy



Nếu chưa có dịp nhìn thấy nữ minh tinh Clémence Poésy trong phim In Bruges, 127 Hours hay chiến dịch quảng cáo cho dòng nước hoa Chloé thì bạn có thể sẽ biết cô qua các vai diễn trong Harry PotterGossip Girl.

Để có được vẻ trẻ trung, Clémence tập trung vào cách trang điểm tự nhiên, mái tóc không cầu kỳ. Cô thường mặc những bộ trang phục rất nữ tính, nhưng đôi khi cũng phá cách trở nên nam tính với trang phục như trong hình. Một chiếc áo khoác lấp lánh mặc cùng với quần bó, đôi giày nam tính kết hợp túi xách cổ điển giúp bộ trang phục trở nên hoàn hảo.

Jane Birkin



Mặc dù Jane Birkin sinh ra tại Anh, nhưng cô sống và hoạt động nghệ thuật tại Pháp, nền văn hóa của nước Pháp đã ăn sâu vào máu của nữ ca sĩ, diễn viên xinh đẹp này. Cô nổi tiếng với ca khúc I love you… me neither - song ca cùng chồng cũ là nghệ sĩ Serge Gainsbourg. Jane Birkin tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim và cũng phát hành một số album. Ngày nay, cô vẫn hợp tác với nhiều nhạc sĩ và dành phần lớn thời gian vào các công việc từ thiện.

Chiếc túi xách Hermès Birkin là được thiết kế để dành riêng cho Jane Birkin. Trong hình, cô mặc chiếc quần jean phong cách thập niên 70 kết hợp với chiếc giỏ đan bằng liễu gai rất cá tính.

Anna Karina



Cũng giống như Jane Birkin, Anna Karina không phải là người Pháp. Cô sinh ra ở Đan Mạch nhưng hoạt động nghệ thuật tại Pháp.

Phong cách thời trang của Anna Karina rất đa dạng nhưng sang trọng, là nguồn cảm hứng cho các tín đồ thời trang. Cô thường mặc trang phục có màu sắc tươi sáng, sinh động, đặc biệt là các tông màu xanh và đỏ. Những chiếc đầm cổ ren của Modcloth kết hợp với quần bó màu đỏ sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tôn lên vẻ đẹp của cô.

Mỹ Hằng
Theo collegefashion.net

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán