Thời trang

Mặc đẹp với áo sơ mi trắng

Có rất nhiều cách để phối đồ cùng áo sơ mi trắng. Bạn có thể kết hợp áo sơ mi trắng cùng với áo vest; hoặc là mặc áo sơ mi cùng với quần jeans, áo len cardigan/áo khoác jacket; hay mặc áo với quần shorts. Tông màu áo trắng sẽ rất nổi bật trên nền đen của áo khoác hoặc quần.

Còn gì có thể nêu bật phong cách cổ điển hơn là áo sơ mi trắng? Áo thể hiện phong cách cổ điển của cổ điển. Bạn có thể mặc áo sơ mi trắng và thắt cà vạt màu đen hoặc xanh dương để đi làm, nhưng khi tan ca, chỉ cần khoác thêm chiếc áo khoác da đen thì trông bạn sẽ khác hẳn. Hoặc là bạn cũng có thể kết hợp với áo len cardigan màu sáng hay đóng thùng với quần shorts, vậy là bạn đã có thể tự tin cho buổi đi chơi. Có rất nhiều cách để phối đồ cùng áo sơ mi để tạo nên những phong cách khác nhau. Sau đây là một vài điểm lưu ý khi chọn mua áo sơ mi trắng:

- Cho dù bạn phối áo sơ mi trắng cùng với đồ vest hay quần jeans và áo khoác thì đó là sự kết hợp rất hoàn hảo. Với những trang phục có kiểu dáng ôm người, hãy chắc chắn rằng khi mặc, bạn vẫn có thể thoải mái vận động.

- Áo sơ mi mặc cùng với tuxedo và áo mặc hàng ngày sẽ có phong cách, kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Vậy nên, hãy lưu ý điểm này khi mua áo sơ mi trắng.

Cổ áo:

    Point collar: là kiểu cổ áo bẻ gập xuống thường gặp nhất. Spread collar cũng giống như point collar nhưng khoảng cách giữa hai ve cổ áo rộng hơn.



    Point collar (trái) và spread collar (phải)

    Button down collar (hay button collar) cũng có kiểu dáng giống với point collar nhưng hai bên ve cổ áo được đính thêm hai chiếc khuy có tác dụng giữ phần ve nằm yên.



    Button down collar

    Winged tip collar là kiểu cổ đứng có hai phần đầu ve cổ áo được bẻ gập xuống trông giống như hai chiếc cánh. Áo sơ mi có kiểu cổ này thường được mặc kèm với tuxedo. Với những bạn nam có phần cổ cao, các bạn có thể chọn áo có cổ tab collar. Cổ áo này cao hơn và còn có khoảng cách giữa hai ve cổ áo nhỏ hơn những kiểu cổ khác.



    Winged tip collar

    Club collar là kiểu cổ áo có hai ve bầu tròn thay vì nhọn.



    Club collar

Tay áo:

Độ dài tay áo không chỉ phụ thuộc vào thời tiết mà còn theo trang phục được phối kèm. Chẳng hạn, áo sơ mi mặc kèm với vest sẽ có phần tay áo dài hơn để lộ ra ngoài tay áo khoác. Các kiểu áo sơ mi ngắn tay thường được mặc kèm với quần jeans, áo khoác và quần shorts.

Túi áo:

Áo sơ mi có túi là kiểu áo rất thường gặp. Tuy nhiên, nếu mặc áo sơ mi cùng với áo vest, hãy chọn cho mình những kiểu áo sơ mi không có túi.

Nút áo:

Phần nút của áo sơ mi trắng có thể có màu trắng hay đen đều được. Những chiếc nút màu đen sẽ làm nổi bật hơn chiếc áo sơ mi trắng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến chất liệu vải khi chọn mua áo sơ mi trắng. Đối với những sự kiện quan trọng, áo làm bằng chất liệu lụa là phù hợp nhất. Vải cotton sẽ là chất liệu ưu tiên dành mặc hàng ngày. Không chỉ vậy, áo sơ mi còn có rất nhiều kiểu dáng và phong cách cho bạn chọn lựa. Việc giữ cho áo sơ mi luôn trắng sẽ mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, hiệu quả mà áo sơ mi trắng mang lại sẽ luôn khiến bạn hài lòng.

Ngọc Trâm
Theo millionlooks
Ảnh: Internet

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán