Thời trang

Những thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới

Những thứ mà các thương hiệu thời trang hàng đầu mang đến cho khách hàng không chỉ là quần áo, giày dép hay túi xách mà còn là những giá trị trên cả nghệ thuật. Đó là cơ sở tồn tại của các sở thích cá nhân, giúp bạn có thêm tự tin và là phương tiện để thể hiện cá tính riêng của chính mình. Hãy cùng điểm qua các thương hiệu thời trang cao cấp hiện đang dẫn đầu trong ngành công nghiệp đầy thú vị này nhé.

10. Dolce Gabbana



Dolce & Gabbana là một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, ra đời vào năm 1982 do hai nhà thiết kế Domencio Dolce và Stefano Gabbana sáng lập. Trong giới thời trang xa xỉ ngày nay, Dolce & Gabbana là hai nhà thiết kế hàng đầu và có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất. Những mẫu thiết kế mang phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào của họ rất được các ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng. Với tài khéo léo của mình, hai nhà thiết kế đã cho ra những bộ trang phục đẹp mắt và những mùi hương nước hoa quyến rũ nhất.

9. Armani



Giorgio Armani là nhà thiết kế thời trang người Ý. Ông đã cùng với Sergio Galeotti thành lập nên một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nhất trên thế giới vào năm 1975 mang tên Armani. Thương hiệu Armani bao gồm các dòng thời trang nhỏ hơn như Emporio Armani, Armani Jeans, Armani Exchange, Armani Collezioni và Casa, phục vụ cho từng phân khúc thị trường khác nhau. Các sản phẩm thời trang thể hiện đúng tính cách năng động của nhà thiết kế Giorgio Armani. Đây được xem là thương hiệu uy tín nhất trong ngành công nghiệp thời trang.

8. Versace



Ngày nay, Versace là thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu và có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất trong làng thời trang trên thế giới, được thành lập vào năm 1978 bởi Gianni Versace. Gianni là một nhà thiết kế tự do, ông rất thích tìm tòi và luôn muốn thách thức các rào cản của ngành công nghiệp thời trang. Những đường cắt chuyên nghiệp, những bản vẽ sinh động và chất liệu vải khác thường kết hợp lại tạo nên tính nghệ thuật độc đáo và phản ánh nền văn hóa đương đại của thời trang Armani. Sau cái chết đột ngột của Gianni vào năm 1997, người em gái của ông là Donatella Versace đã thay anh trai tiếp quản và điều hành công ty, mang đến những thành công trong hiện tại và một tương lai đầy tươi sáng cho thương hiệu thời trang xa xỉ Versace.

7. Gucci



Thương hiệu Gucci được sáng lập bởi nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Guccio Gucci vào đầu những năm 1920 tại một cửa hàng nhỏ ở Florence, Ý. Ông chưa bao giờ mơ ước rằng Gucci sẽ trở thành thương hiệu bán chạy nhất trong lịch sử ngành thời trang. Con trai cả của ông là Aldo Gucci đã tiếp quản cửa hàng bé nhỏ này và biến việc làm ăn ít ai biết đến của gia đình trở thành một biểu tượng của dòng thời trang xa xỉ và mang nhiều ý nghĩa về văn hóa. Năm 1994, một nhà thiết kế trẻ tuổi nhưng có tầm nhìn sâu rộng là Tom Ford đã trở thành Giám đốc sáng tạo của Gucci. Ông đã làm cho Gucci được công nhận trên toàn thế giới với những mẫu thiết kế hàng đầu của mình.

6. Burberry



Burberry là một thương hiệu thời trang cao cấp của Anh, được thành lập vào năm 1856 bởi nhà thiết kế trẻ tuổi đầy tài năng Thomas Burberry. Giám đốc sáng tạo của hãng là Christopher Bailey luôn mang đến những phong cách độc đáo, mới lạ với những tiêu chuẩn chất lượng vượt thời gian. Sản phẩm quần áo của Burberry được Nữ hoàng Elizabeth II của Anh và Thái tử Charles xứ Wales cấp chứng chỉ Hoàng gia. Thương hiệu của Burberry gắn liền với hình ảnh logo dũng sĩ cưỡi ngựa.

5. Hermès



Được thành lập vào năm 1837 bởi Thierry Hermès, thương hiệu Hermès luôn dẫn đầu trong dòng thời trang ready-to-wear. Hãng thực hiện cam kết mạnh mẽ về chất lượng của các sản phẩm. Hermès phản đối việc sản xuất hàng loạt, sản xuất dây chuyền hay cơ giới hóa. Mỗi sản phẩm đều chỉ do duy nhất một nghệ nhân thực hiện từ đầu đến cuối để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng là “không chê vào đâu được”.

4. Dior



Thương hiệu thời trang cao cấp Dior được thành lập vào năm 1947 bởi nhà thiết kế Christian Dior. Ông đã cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay của mình - New Look - với 90 mẫu thiết kế khác nhau dành cho phụ nữ. New Look đã đạt được sự thành công vang dội. Christian Dior không ngờ rằng khán giả lại đón nhận bộ sưu tập của nhiệt tình như vậy. Sau cái chết đột ngột của ông vào năm 1957, nhà thiết kế trẻ Yves Saint Laurent đã thay ông trở thành nhà thiết kế chính và lập tức gặt hái được những thành công, tiếp bước Marc Bohan, Gianfranco Ferré và John Galliano.

3. Prada



Năm 1913, Mario Prada thành lập thương hiệu thời trang xa xỉ Prada. Kể từ đó, Prada đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín và được công nhận rộng rãi nhất trong ngành thời trang. Ngày nay, công ty Prada trị giá hàng tỉ đôla, đứng đầu là Miuccia Prada, cháu gái của Mario Prada. Cô đã tiếp quản công ty thay cho mẹ là Luisa Prada từ năm 1978. Miuccia nổi tiếng với những nét vẽ đầy ma thuật, bộ sưu tập của cô thật sự rất đáng để chiêm ngưỡng. Hãng Prada không bao giờ tuân theo bất cứ một phong cách hay khuôn mẫu nào mà luôn tạo ra những cái mới sành điệu và hợp thời trang.

2. Chanel



Trong ngành công nghiệp thời trang, mọi thứ bắt đầu hay kết thúc đều xuất phát từ thương hiệu Chanel. Hình ảnh hai chữ C lồng vào nhau đã trở thành một biểu tượng thân thương của tất cả phụ nữ trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 1920 bởi Coco Chanel - Nữ thần của thời trang, phong cách, đẳng cấp, sắc đẹp và sự hấp dẫn - thương hiệu đã đạt đến đỉnh điểm của sự sang trọng. Coco Chanel là nhà thiết kế thời trang người Pháp, cô là người đi tiên phong trong cuộc cách mạng hóa phong cách ăn mặc của phụ nữ. Khi chai nước hoa Chanel No. 5 và chiếc chiếc váy đen LBD ra đời, Coco Chanel đã trở thành người phụ nữ bất tử. Ngày nay, thương hiệu có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp thời trang xa xỉ đang nằm trong tay của huyền thoại sống Karl Lagerfeld – người được sinh ra để thống trị làng thời trang.

1. Louis Vuitton



Được thành lập vào năm 1854, thương hiệu thời trang của Pháp Louis Vuiton đồng nghĩa với sự hoàn hảo, tinh tế và phong cách. Người đàn ông có cái tên Louis Vuiton đã bắt đầu cuộc hành trình của đời mình vào thế kỷ 19 ở Pháp với vai trò là người chế tạo rương. Với những kỹ năng của mình, ông đã tạo ra chiếc rương sang trọng bậc nhất thế giới mà chúng ta từng nhìn thấy. Ngày nay, Louis Vuiton là thương hiệu thời trang mạnh nhất trên thế giới, không những chuyên về sản xuất rương mà còn có quần áo, giày dép, túi xách, trang sức và phụ kiện. Kể từ năm 2001, tương lai của hãng nằm trong tay của nhà thiết kế tài năng Marc Jacobs. Các bộ sưu tập của ông đều rất hoàn hảo, tràn đầy quyền lực và uy tín.

Mỹ Hằng
Theo listcrown.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán