Thời trang

Phong cách thời trang thập niên 80

Những năm 80 được xem là một thập kỷ có nhiều biến chuyển về thời trang. Có rất nhiều xu hướng thời trang nở rộ trong thập niên này. Từ màu sắc sặc sỡ đến quần thể thao hay áo độn vai…, tất cả đều được ưa chuộng. Nói chung, thời trang thập niên 80 rất đa dạng và phong phú. Dưới đây là các phong cách rất thịnh trong những năm 80.

Áo độn vai

Đây là kiểu áo có phần vai rất rộng tương phản với với phần eo có dáng thắt lưng ong phía dưới. Trang phục này rất phổ biến và được nữ giới lúc bấy giờ chọn làm trang phục công sở cho mình.



Linda Evans với chiếc áo khoác đỏ độn vai, mốt thịnh hành của những năm 1980



Joan Collins với chiếc áo vét cầu vai rộng và phần tay áo bồng, nhọn



Melanie Griffith trong một bức hình chụp vào năm 1988

Váy mini



Melanie Griffith trong một bức hình chụp vào năm 1988

Váy mini rất được nữ giới lúc bấy giờ ưa chuộng. Váy được làm từ rất nhiều chất liệu như váy dệt kim, váy da… Trong đó, váy làm bằng chất liệu vải jean là phổ biến nhất. Váy còn được mặc kết hợp với quần legging.

Vớ chân (leg warmer)



Các vũ công thường hay mang loại vớ này nhằm tránh bị chuột rút. Vào những năm đầu thập niên 80, loại vớ này đã được dùng rộng rãi và trở thành mốt thời trang trong cộng đồng teen girl. Vớ thường được mang kết hợp với váy mini hoặc là quần thun ôm sát.

Hoa tai bản to



Các tín đồ thời trang của thập niên 80 rất ưa chuộng các kiểu hoa tai bản to. Vào thời này, hoa tai càng to thì càng được cho là sành điệu và hợp mốt.

Găng tay hở ngón



Từ những người đam mê sự lãng mạn cho đến những fan cuồng nhạc punk rock, tất cả đều ưa dùng găng tay hở ngón. Găng tay này đã trở thành mốt thời thượng lúc bấy giờ. Kiểu găng này cũng từng một thời gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Madonna.

Quần dù



Kiểu quẩn này có phần thân trên hơi ôm và rộng dần về phần chân, thường được làm bằng vải dù và đuợc kết hợp cùng vô số các dây khoá kéo để trang trí.

Áo form rộng



Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó là kiểu áo form rộng. Các kiểu áo như áo len chui đầu, áo lạnh, áo thun đều được may rất rộng. Áo thường được mặc kèm với quần legging hoặc quần jean wash.

Ngọc Trâm
Theo liketotally80s.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán