Thời trang

Ý nghĩa logo của các thương hiệu thời trang hàng đầu

Mỗi thương hiệu thời trang nổi tiếng đều có những logo riêng biệt. Một số logo nhỏ và đơn giản nhưng cũng có cái rất phức tạp và bí ẩn. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Lacoste

Lacoste là một thương hiệu thời trang nổi tiếng lâu đời. Logo của hãng có hình một con cá sấu be bé màu xanh lá.

Năm 1933, Jean Rene Lacoste sáng lập nên công ty thời trang mang tên Lacoste chuyên sản xuất mặt hàng áo thun tennis. Jean Rene cũng là một vận động viên tennis và có nickname trong làng thể thao là Alligator (cá sấu). Một người bạn của ông đã vẽ hình một con cá sấu nho nhỏ tặng ông. Sau đó, hình cá sấu này đã trở thành logo chính thức cho hãng Lacoste. Cho đến nay, logo này luôn gắn liền với cái tên Lacoste.

Fendi

Hãng thời trang Fendi có logo hình 2 chữ F xuôi và ngược. Chính Karl Lagerfeld là người đã tạo nên logo này. Ngoài ra, logo độc đáo này còn được đính lên rất nhiều bộ sưu tập của nhãn hàng chẳng hạn như trang phục, túi xách, mắt kiếng…

Chanel

Logo của Chanel có hình 2 chữ C lồng vào nhau. Logo nổi tiếng này được giới thiệu lần đầu vào năm 1925 khi logo được đính trên chai nước hoa huyền thoại Chanel #5.

Có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử của logo này. Một trong số đó cho rằng Mikhail Vrubel chính là người đã tạo nên logo dựa trên hai hình móng ngựa vào năm 1886. Mặt khác, có người cho rằng hai hình móng ngựa là biểu tượng cho sự thành công và may mắn. Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng logo này chính là hai chữ cái viết tắt tên của Coco Chanel, người sáng lập nên nhãn hiệu nổi tiếng của nước Pháp này.

Calvin Klein

Thương hiệu Calvin Klein được sáng lập vào ngày 19 tháng 11 năm 1942. Logo của hãng cũng được ra đời cùng thời điểm này. Nhưng vì một số lý do nên 30 năm sau logo mới ra mắt công chúng khi hãng thời trang này tung ra dòng sản phẩm jeans. Logo được đặt ở túi sau của mỗi chiếc quần jeans trong dòng sản phẩm này.

Logo của công ty - CK - rất dễ nhớ cũng như dễ liên tưởng đến nhãn hàng này. Quy định sử dụng logo cũng rất khác biệt. Đối với dòng sản phẩm cao cấp, logo sẽ có sắc màu tối, các sản phẩm thông thường sẽ đi kèm với logo màu xám và màu trắng dành cho là dòng thời trang thể thao.

Hermès

Hermès là công ty thiết kế thời trang Pháp nổi tiếng với phong cách thời trang cao cấp.

Logo của Hermès có hình một chú ngựa cùng cỗ xe kéo là biểu tượng cho thương hiệu. Hermès sử dụng logo này nhằm khẳng định sự phát triển không ngừng của công ty.

Burberry Prosum

Burberry Prosum được thành lập vào năm 1985 dưới dạng một cửa hàng chuyên bán trang phục may sẵn. Thomas Burberry, người sáng lập công ty đã phát minh nên công nghệ chế tạo chất liệu vải gabadin không thấm nước và vận dụng chất liệu này để thiết kế áo mưa và áo choàng cho quân đội. Năm 1901, Burnerry nhận được một đơn hàng lớn. Ông đã dùng logo mới để in lên số trang phục này. Đó là hình một hiệp sĩ dũng mãnh mặc áo giáp đang phi ngựa và cầm lá cờ có chữ Prosum.

Versace

Logo Versace là biểu tượng liên quan đến một nhân vật thần thoại Hy Lạp, ác quỷ Medusa (quỷ đầu rắn), có khả năng hóa đá tất cả những ai nhìn vào mắt nó. Gianni Versace là một người tôn thờ hình tượng thần thoại nên vào năm 1978, ông đã chọn Medusa làm biểu tượng chính cho logo của Versace. Logo này nhằm thể hiện tôn chỉ của thương hiệu Versace: sự quyến rũ và hấp dẫn chết người. Quả thật, từ khi ra mắt logo đến nay, Versace luôn phát triển không ngừng và tung ra rất nhiều sản phẩm khiến bao người mê mệt.

Ngọc Trâm
Theo MillionLooks

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán