Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Chiếc bánh pizza ngon nhất thế giới không thuộc về nước Ý

Ngày 13/04 vừa qua, cuộc thi Vô địch pizza thế giới được tổ chức tại Parma, Ý đã khép lại với danh hiệu chiếc bánh pizza margherita ngon nhất thế giới được trao cho đầu bếp người Úc tên Johnny Di Francesco (ảnh). Hiện anh đang là chủ sở hữu nhà hàng 400 Gradi ở Brunswick, ngoại ô thành phố Melbourne.



Di Francesco, 36 tuổi, đã đánh bại hơn 600 đối thủ đến từ 35 quốc gia khác nhau để mang về cho quê nhà giải quán quân của cuộc thi được tổ chức hàng năm này.

Chiến thắng ngoạn mục này và sau đó là truyền thông đại chúng đã tạo nên những chấn động cho căn nhà hàng nhỏ yên tĩnh nơi quê nhà của Di Francesco

"Thật sự rất bất ngờ. Thành thật mà nói, tôi đến Naples chỉ để làm những gì mình thích. Tôi không nghĩ kết quả lại bất ngờ như vậy", Di Francesco phát biểu với CNN.

"Nhiều người nghĩ rằng pizza margherita là rất dễ làm, nhưng thật ra đây là một trong những loại bánh khó chế biến nhất", Di Francesco nói với trang Good Food ở Úc.

Các quy định của cuộc thi năm nay về thành phần chế biến pizza margherita cũng khá nghiêm ngặt. Người tham gia chỉ có thể sử dụng cà chua bóc vỏ, một số loại phô mát mozzarella nhất định, tỏi, dầu ô liu, muối và lá húng quế tươi.

Pizza theo phong cách truyền thống

Di Francesco cho biết anh làm bánh pizza từ năm 12 tuổi và học cách làm bánh tại Associazione Verace Pizza Napoletana, Naples, Ý. Anh cũng thừa nhận mình là một thợ làm bánh pizza theo phong cách truyền thống.

"Thật là vinh dự cho tôi khi là một phần của Verace Pizza Napoletana mong muốn. Đó là bảo tồn cách làm pizza truyền thống như cái cách mà người ta đã làm hàng trăm năm nay tại Naples", anh cho biết.

Mặc dù giành được danh hiệu cao nhất, nhưng Di Francesco không có ý định tăng giá bán pizza margherita tại nhà hàng 400 Gradi. Giá hiện tại vẫn là 19,30 USD.

Các đầu bếp người Ý cũng không phải hoàn toàn bị gạt ra khỏi danh sách các người thắng cuộc.

Theo báo cáo từ trang Good Food, đầu bếp người Ý Julius Scialpi cũng giành giải thưởng với chiếc pizza classic làm từ phô mát mozzarella, cà tím, nostrana, bánh mì vụn, cá cơm và burrata.

Theo CNN

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán