Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

"Định vị bức ảnh" - tính năng mới của Google

Google đang phát triển công nghệ nhận biết vị trí ảnh chụp thông qua phân tích điểm ảnh.



Hai cô gái chụp hình ở Tây An, Trung Quốc

Nhiều dịch vụ có thể biết được vị trí ảnh chụp bằng cách sử dụng dữ liệu ẩn thường gắn liền với hầu hết các hình ảnh kỹ thuật số.

Tuy nhiên, Google muốn tiến một bước xa hơn và đã phát triển một công nghệ có thể xác định nơi hình ảnh được chụp bằng cách quét các cảnh quan.

Những bức ảnh được phân tích bằng cách chia ra thành từng điểm ảnh và hệ thống Google sẽ đối chiếu với thư viện ảnh khổng lồ của mình để xác định địa danh.

PlaNet - hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến được cung cấp khoảng 90 triệu bức ảnh trên toàn thế giới với thông tin địa điểm đầy đủ.

Họ chia thế giới thành một mạng lưới gồm 26.000 phần với kích thước khác nhau tùy thuộc vào số lượng hình ảnh được chụp tại các địa điểm này.

Trong một thử nghiệm sử dụng 2,3 triệu ảnh, PlaNet có thể xác định bức ảnh đó được chụp ở quốc gia nào với độ chính xác lên tới 28,4% và xác định được ở lục địa nào với độ chính xác 48%.

Google tin rằng với các thử nghiệm kế tiếp, PlaNet sẽ ngày càng thông minh hơn.

Tobias Weyand - người đứng đầu dự án cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng PlaNet có lợi thế hơn con người, vì nó đã thấy được nhiều nơi hơn bất kỳ ai và nhận biết được những dấu hiệu tinh tế của những cảnh quan khác nhau mà cho dù là người chuyên đi du lịch cũng rất khó phân biệt."

Theo Sky News

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán