Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Dùng smartphone thay chìa khóa phòng khách sạn

Sở hữu một chiếc điện thoại thông minh? Không phải lo bị mất chìa khóa phòng hay không phải dừng lại ở quầy đăng ký.

Đó là tầm nhìn của một chuỗi khách sạn nổi tiếng. Họ lên kế hoạch gửi chìa khóa kỹ thuật số tới điện thoại của khách hàng thông qua một ứng dụng thay vì phải bắt họ làm thủ tục check in và nhận thẻ quét bằng nhựa như truyền thống. Khách đến thuê phòng có thể bỏ qua khâu đăng ký ở quầy tiếp tân và đi thẳng đến phòng của mình.



Khách sạn Aloft ở Cupertino, California

Tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood với hơn 1.150 khách sạn ở gần 100 quốc gia, đang có kế hoạch ra mắt hệ thống này trong vòng 3 tháng tới tại hai khách sạn Aloft, một ở khu Harlem, New York và một ở Cupertino, California.

Tất nhiên, Cupertino là nơi lý tưởng vì đây là trụ sở chính của hãng Apple. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Starwood sẽ kích hoạt tính năng này tại tất cả các khách sạn của tập đoàn trong năm tới.

Phát ngôn viên của tập đoàn cho biết, ban đầu ứng dụng này sẽ tương thích với các dòng iPhone (4S và mới hơn) cũng như hệ điều hành Android đời mới. Ứng dụng sẽ dựa trên công nghệ Bluetooth để mở khóa phòng.

Frits van Paasschen, Tổng giám đốc điều hành của Starwood, phát biểu với tờ The Wall Street Journal: "Chúng tôi tin rằng đây sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới mà khách hàng mong muốn khi đến với các khách sạn. Ban đầu có thể sẽ còn lạ lẫm, nhưng ứng dụng này sẽ là những yếu tố tạo nên sự thành công trong việc quản lý khách sạn".

Tập đoàn Starwood có bề dày lịch sử trong đổi mới công nghệ và sử dụng đội ngũ nhân viên chuyên về lĩnh vực kỹ thuật số.

Mới năm ngoái, Starwood đã đưa ra kế hoạch phát triển năng lượng mặt trời tại các khách sạn của mình, giảm giá trong suốt "Ngày thứ Hai điện tử" và cho ra mắt một ứng dụng di động dành riêng cho iPad. Ngoài ra, tập đoàn này cũng giới thiệu tích hợp Instagram trên trang web của mình, cho phép khách hàng nhìn thấy những hình ảnh vừa tải lên.

Theo CNN

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán