Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Hillary Clinton dự kiến công bố tranh cử tổng thống Mỹ

Bà Hillary Clinton dự kiến công bố chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 dưới sự đề bạt của Đảng Dân chủ sớm nhất vào cuối tuần này (12/4), không phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh nhưng cần có sự chuẩn bị kỹ cho cuộc vận động tranh cử lâu dài sau này.



Ảnh: usnews.com

Nhiều nguồn tin khác nhau từ những người thân cận của bà Clinton cho biết họ đang liệu trước thông báo sắp tới nhưng không xác nhận là thông báo đó đưa ra vào Chủ nhật.

Bà Clinton dường như thể hiện các dự định của mình thông qua phương tiện truyền thông và theo sau là các chuyến đi vận động cử tri. Bà chú trọng truyền thông kỹ thuật số, nỗ lực kết nối với những cử tri trẻ tuổi để có thể trở thành vị nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ. Cuộc tranh cử tổng thống đầu tiên của bà vào năm 2008, bà đã thua Tổng thống đương nhiệm Barack Obama một phần bởi chiến dịch tranh cử thông minh của ông. Tổng thống Barack Obama đã sử dụng các phương tiện truyền thông để thu hút mọi sự chú ý vào cuộc vận động ứng cử và quyên góp được khoản tiền rất lớn thông qua những đóng góp nhỏ.

Trong chiến dịch lần này, bà Clinton được cho là sẽ tập trung vào việc thể hiện hình ảnh một cựu Đệ nhất Phu nhân 67 tuổi rất gần gũi với mọi người dân Mỹ. Bà Clinton đã từng là thư ký của Obama trong nhiệm kì đầu tiên, bà bận rộn công du khắp nơi trên thế giới nên ít có cơ hội tiếp xúc với công dân Mỹ. 

Bà Clinton, vợ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, đang là ứng cử viên nặng ký của Đảng Dân chủ bởi cho đến nay, chưa có ai trong đảng này đứng ra thách thức bà. Người duy nhất bày tỏ muốn tham gia cuộc chạy đua với bà Clinton trong Đảng Dân chủ là cựu Thống đốc bang Maryland Martin O’Malley. 

Nhưng điều trở ngại lớn nhất của bà chính là vượt qua hình ảnh của chính mình.
Hiện bà Clinton đang phải vật lộn giải quyết vụ bê bối sử dụng email cá nhân để làm việc thay vì email chính thức do Bộ Ngoại giao Mỹ cung cấp. 

Trong khi đó, một cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac gần đây cho thấy, bà Clinton đang chiếm “một chút ưu thế” so với một số ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa, nhất là Thượng Nghị sĩ Rand Paul của bang Kentucky. Trước đó, các cuộc thăm dò trong nhiều tháng liền đều cho thấy bà Clinton luôn áp đảo các ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Theo Reuters

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán