Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Khai trương khách sạn cao nhất Bắc Mỹ ở trung tâm thành phố Manhattan

Khách sạn Marriott, hay còn gọi là The Courtyard-Residence Inn Central Park, vừa tuyên bố trở thành khách sạn cao nhất Bắc Mỹ.



Ảnh: wptv.com

Khai trương ngày 29/12, tòa nhà cao 68 tầng với hai khách sạn riêng biệt - Courtyard và Residence Inn - tọa lạc tại 1717 Broadway, có kinh phí đầu tư lên đến 320 triệu USD.

Courtyard có 378 phòng từ tầng 6 đến tầng 33, trong khi Residence Inn sở hữu 261 phòng từ tầng 37 đến tầng 65. Residence Inn chỉ phục vụ khách thuê phòng ít nhất năm đêm hoặc lâu hơn.

Nằm cách Công viên Trung tâm (Central Park) năm dãy nhà và cách Quảng trường Thời đại (Times Square) khoảng 10 phút đi bộ, khách sạn kép Marriott có bãi đậu xe, một quán rượu nhỏ, Wi-Fi, phòng hội thảo rộng 6.000 m2 và một sân phơi nắng.

Theo Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường sống đô thị (CTBUH), khách sạn Marriott cao 750 feet (tương đương 228,6m) đã vượt mặt một khách sạn cùng mẫu khác cao 727 feet (tương đương 221,5m) là Detroit Marriott để trở thành khách sạn cao nhất Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, cả hai đều chưa phải là khách sạn cao nhất thế giới. Khách sạn cao nhất thế giới hiện nay là JW Marriott Marquis, tọa lạc tại Dubaivới độ cao 1.164 feet (tương đương 355m).

Tuyên bố của khách sạn Marriott đang gây ra một cuộc đua đối với một khách sạn khác của Mỹ là Westin Peachtree Plaza ở Atlanta. Mặc dù CTBUH và nhiều trang web khác ghi nhận Plaza cao 723 feet (tương đương 220m), nhưng đại diện của khách sạn cho biết chiều cao thật sự của nó là 754 feet (tương đương 229,8m), điều này có nghĩa là Plaza phải cao hơn The Courtyard-Residence Inn Central Park 4 feet (tương đương 1,2m).

Theo CNN

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán