Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Ngân hàng Standard Chartered sẽ đóng cửa 100 chi nhánh

Năm 2015, Standard Chartered sẽ đóng cửa khoảng 100 chi nhánh ngân hàng ở châu Á, châu Phi và Trung Đông nhằm cải thiện lợi nhuận.



Kế hoạch của ngân hàng Anh Quốc này là cắt giảm khoảng 8% mạng lưới toàn cầu với hơn 1.200 chi nhánh để tiết kiệm 400 triệu USD/năm. 

Thông báo này được Standard Chartered đưa ra trong ngày đầu tiên của phiên họp kéo dài 3 ngày với các nhà đầu tư ở Hồng Kông.

Trong năm nay, ngân hàng hoạt động chủ yếu ở châu Á này phải đối mặt với điều kiện thị trường khó khăn và đã 3 lần đưa ra những cảnh báo về lợi nhuận.

Phát biểu trước các nhà đầu tư, ông Andy Halford - Giám đốc tài chính của ngân hàng cho biết “Chúng tôi nhận thấy hiệu suất gần đây của chúng tôi bị giảm sút, điều cần thiết là phải đưa ngân hàng trở về quỹ đạo ổn định và tăng lợi nhuận trên vốn đầu tư.”

Tháng trước, ngân hàng báo cáo giảm 16% lợi nhuận kể từ quý 3 năm ngoái do sự chuyển dịch trong cơ cấu kinh doanh và sự gia tăng của các khoản nợ xấu, đặc biệt là ở châu Á. Việc 10 năm gia tăng lợi nhuận ở mức kỷ lục đã dừng lại vào năm 2012.

Các cổ phiếu được niêm yết ở London đã giảm hơn 30% trong năm nay.

Vào tháng 8, ngân hàng đã đồng ý trả 300 triệu USD tiền phạt vì không cải thiện được tình trạng rửa tiền bị phát hiện từ năm 2012.

Theo BBC

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán