Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Nhà văn Mỹ Lydia Davis đạt giải thưởng Man Booker quốc tế



Quyển tiểu thuyết duy nhất của Lydia Davis là The End of the Story xuất bản năm 1995

Giải thưởng Man Booker quốc tế (Man Booker International Prize) lần thứ năm đã được trao cho Lydia Davis tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 22/5 ở bảo tàng Victoria & Albert, London. Nhà văn người Mỹ đã vượt qua chín ứng cử viên khác để mang về giải thưởng trị giá 60.000 bảng Anh.

Tham gia thành phần ban giám khảo năm nay gồm có nhà phê bình văn học Christopher Ricks, các nhà văn Elif Batuman, Aminatta Forna, Yiyun Li và Tim Parks.

Lydia Davis hiện là Giáo sư giảng dạy môn viết sáng tạo tại Đại học Albany, New York. Các tác phẩm của bà gồm quyển tiểu thuyết The End of the Story và một số tuyển tập truyện ngắn, như Break It Down, Almost No Memory, Samuel Johnson is IndignantVarieties of Disturbance. Tập truyện ngắn Can't and Won't dự kiến sẽ được xuất bản vào mùa hè năm 2014.

Bà cũng là dịch giả của một số tác phẩm văn học và triết học Pháp, nổi bật nhất là Swann’s Way của Marcel Proust và Madame Bovary của Flaubert. Lydia còn được Chính phủ Pháp trao tặng Huân chương Văn học và Nghệ thuật.

Man Booker quốc tế là giải thưởng được trao định kỳ hai năm một lần cho những nhà văn hiện còn sống và có tác phẩm xuất bản hoặc dịch sang tiếng Anh. Giải thưởng nhằm công nhận sự sáng tạo, phát triển liên tục của một tác giả và những đóng góp chung cho văn học hơn là một tác phẩm duy nhất.

Những người chiến thắng ở các mùa giải trước là nhà văn Mỹ Philip Roth (năm 2011), nhà văn Canada Alice Munro (năm 2009), tiểu thuyết gia người Nigeria Chinua Achebe (năm 2007) và nhà văn Ismail Kadare đến từ Albanian (năm 2005).

Theo www.bbc.co.uk
www.reuters.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán