Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

350 học sinh giỏi TPHCM được tuyên dương

Ngày 25/7, UBND TPHCM phối hợp với Sở Giáo dục TPHCM tuyên dương 350 học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa rồi.

Ở giải quốc tế có 8 học sinh đạt huy chương trong các cuộc thi Olympic. Trong đó, riêng nam sinh lớp 12 trường Phổ thông năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) Phạm Tuấn Huy có 2 năm liên tiếp đạt huy chương vàng Olympic Toán học.



Ông Lê Hồng Quân trao bằng khen cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014. Ảnh: Nguyễn Loan.

Ngoài ra, trường Phổ thông năng khiếu còn có Hồ Quốc Đăng Hưng đạt huy chương bạc Olympic môn Toán học; Phạm Nguyễn Tuấn Anh - huy chương bạc môn Vật Lý ở cả hai cuộc thi Olympic Châu Á và Quốc tế; Cao Văn Nam - Huy chương đồng Olympic Vật lý châu Á. Ở cuộc thi Olympic quốc tế còn có em Trần Lê Quốc Khánh, học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong cũng đạt huy chương vàng môn Sinh học.

Những học sinh đạt giải thưởng ở các cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, cấp thành phố, thi giải toán trên máy tính cầm tay Casio, Olympic tiếng Anh trên Internet... cũng được tuyên dương trong đợt này.

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Quân - chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, những học sinh này chính là nhân tài của thành phố và đất nước. Rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn không ngừng vươn lên học tập. "Chúng ta cần phải đầu tư, khuyến khích hơn nữa cho việc học tập của các em", ông Quân nói.

Theo NGUYỄN LOAN
(Vnexpress)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán