Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

62 suất học bổng toàn phần du học Trung Quốc năm 2015

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc diện Hiệp định năm 2015. Tổng số có 62 suất học bổng các bậc học từ đại học đến tiến sỹ.

Phía Chính phủ Trung Quốc cấp học phí, bảo hiểm y tế, chỗ ở, sinh hoạt phí hàng tháng. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng.

Các ngành học gồm công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ tự động hóa, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, nông lâm nghiệp, công nghệ sinh học, khoa học hàng hải và dầu khí, hải dương học, khoa học hàng không vũ trụ, Hán ngữ, quản lý, y-dược, kinh tế, kiến trức, cầu đường (bao gồm đường sắt cao tốc, đường hầm, công trình cầu vượt và hầm đường bộ), tài nguyên và môi trường, nghệ thuật (hội họa, múa, âm nhạc) và thể dục thể thao.

Ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển một ngành học phù hợp với ngành đã và đang học, công việc đang làm và không được tự ý thay đổi ngành học sau khi trúng tuyển.

Điều kiện dự tuyển chung là ứng viên phải có đạo đức tốt, sức khỏe tốt. Ứng viên không biết tiếng Trung sẽ được học dự bị tiếng Trung một năm.

Ngoài ra, để ứng tuyển chương trình học bổng bậc đại học, ứng viên phải là sinh viên năm thứ nhất các trường đại học Việt Nam, đạt giải các kỳ thi Olympic quốc tế, Olympic toàn châu Á do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi thi. Ứng viên không quá 25 tuổi (tính đến ngày 1/5/2015), ưu tiên ứng viên có nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện.

Ứng viên dự tuyển học bổng thạc sỹ phải là cán bộ đang công tác tại các cơ quan nhà nước, biên chế hoặc hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên, có thâm niên công tác tối thiểu 6 tháng, tốt nghiệp đại học chính quy loại khá trở lên và không quá 35 tuổi.

Với học bổng tiến sỹ, ngoài điều kiện như với học bổng thạc sỹ, ứng viên phải có kết quả học thạc sỹ và điểm bảo vệ tốt nghiệp đạt từ 8 điểm trở lên theo thang điểm 10, tuổi không quá 40.

Hồ sơ gửi về Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo, hạn nộp hồ sơ trước ngày 23/3. Lệ phí dự tuyển là 200.000 đồng/người. 

Ứng viên có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại: http://moet.gov.vn/?page=1.3&view=630


(Theo TTXVN)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán