Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi thư khen thầy giáo vào rẫy đón học sinh về

Khẳng định việc thầy Ninh Văn Dậu nhiều lần vượt hàng chục km đường núi, đến tận nhà vận động học sinh đến lớp có sức lan tỏa với toàn xã hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen ngợi.

Ngày 9/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen thầy Ninh Văn Dậu, giáo viên trường THPT Đinh Tiên Hoàng (huyện Krông Pa, Gia Lai), đã nỗ lực thuyết phục một học sinh nghèo trở lại lớp.

Trong thư, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thông qua báo chí, ông được biết về việc thầy Ninh Văn Dậu đã nhiều lần đến tận nhà học sinh Ksor Gôl để thuyết phục em quay lại lớp học. Ông đánh giá cao tấm lòng của thầy Ninh Văn Dậu và cho rằng đó là việc mà không phải ai cũng làm được.

"Tôi được biết thầy còn là nhà giáo tâm huyết với nghề, đã giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ học trở lại trường, điển hình là em Ksor Gôl, và cách đây hơn 4 năm thầy thuyết phục được em Lép là người Ja Rai, nhà ở xã La Derh, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đến trường. Nay học trò Lép đã là giáo viên tiểu học, đồng nghiệp với thầy", ông Nhạ viết trong thư.

Trân trọng tấm lòng cao đẹp, nhân ái, không ngại khó khăn của thầy Ninh Văn Dậu, ông Nhạ khẳng định việc làm của thầy Dậu "chắc chắn sẽ lan tỏa trong toàn ngành và toàn xã hội, tạo ra cảm hứng, niềm tin yêu trong học sinh, sinh viên và những động lực mới trong dạy học cho các thầy, cô giáo trong cả nước". Bộ trưởng bày tỏ mong muốn thầy Dậu và các thầy cô tiếp tục có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn, góp phần vào thành công chung của ngành giáo dục.

Trước đó, thầy Ninh Văn Dậu đã nhiều lần vượt 20 km đường núi, đường đèo để đến nhà em Ksor Gôl, học sinh lớp 12A2, trường THPT Đinh Tiên Hoàng, có hoàn cảnh khó khăn và vận động em trở lại lớp. Nam sinh này từng một lần bỏ học. Được thầy cô, bạn bè động viên, em quay lại lớp nhưng được một tuần tiếp tục bỏ.

Thầy Dậu cho biết đã ba lần lên tận rẫy nhà Ksor Gôl để thuyết phục em trở lại lớp nhưng em không đồng ý. Chiều 8/3, thầy Dậu cùng hiệu trưởng Trần Văn Thế một lần nữa lên rẫy thuyết phục Gôl và nam sinh đồng ý trở lại trường, tiếp tục học tập.

Thầy Ninh Văn Dậu sinh năm 1981, quê ở Yên Mô (Ninh Bình). Tốt nghiệp Đại học Quy Nhơn năm 2005, thầy tình nguyện vào Gia Lai tham gia công tác giảng dạy.

Theo THANH TÂM – QUỲNH TRANG
(Vnexpress)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán