Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Các trường quân đội không nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến

Một trong những điểm quan trọng trong xét tuyển vào khối các trường quân đội năm 2016 là thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tiếp tại trường hoặc qua đường chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên. Các trường quân đội không nhận hồ sơ ĐKXT trực tuyến.



Năm 2016, các học viện, nhà trường trong quân đội tiếp tục tổ chức tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Phương thức tuyển sinh theo từng trường, từng tổ hợp môn thi, được quy định như sau:

- Xét tuyển trên cơ sở kết quả của kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ (theo từng tổ hợp môn thi của từng trường).

Thí sinh đăng ký sơ tuyển từ ngày 10/3 đến trước ngày 10/5/2016. Mỗi thí sinh phải làm hai bộ hồ sơ, một bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) phát hành và 1 bộ hồ sơ đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT phát hành. Thí sinh là thanh niên ngoài quân đội có thể thực hiện đăng ký sơ tuyển trước hoặc sau khi đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia.

Bên cạnh đó, công tác TSQS năm 2016 cũng có một số điều chỉnh so với năm 2015. Cụ thể: Chỉ tiêu tuyển sinh được Bộ Quốc phòng giao cụ thể theo đối tượng nam và nữ, theo tổ hợp xét tuyển và vùng tuyển; tuyển chọn thí sinh (cả nam và nữ) đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 ở các chỉ tiêu nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa, da liễu, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, vòng ngực.

Đối với quân nhân đóng quân tại các đơn vị ở xa tuyến trung đoàn, đóng quân trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, không có điều kiện khám sơ tuyển sức khỏe cho quân nhân tại các đơn vị thuộc quyền, cho phép khám sơ tuyển sức khỏe tại Hội đồng Khám sức khỏe Nghĩa vụ quân sự cấp huyện nơi đóng quân.

Nộp bản sao chứng thực học bạ THPT

Theo qui định riêng của tuyển sinh quân sự, khi nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển tuyển sinh quân sự, ngoài bộ hồ sơ sơ tuyển, thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước phải nộp thêm bản sao có chứng thực học bạ THPT.

Đối với thí sinh sẽ tốt nghiệp năm 2016 cần nộp bản sao chứng thực học bạ THPT hoặc bản sao trích lục học bạ có đủ phần kết quả học tập của năm học kỳ (tính đến học kỳ 1 năm lớp 12) có xác nhận của Ban giám hiệu nhà trường nơi thí sinh đang học.

Đặc biệt, thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tiếp tại trường hoặc qua đường chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên. Các trường quân đội không nhận hồ sơ ĐKXT trực tuyến.

Các trường quân đội cũng chỉ nhận hồ sơ ĐKXT đối với thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn qui định của Bộ Quốc phòng, tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi do các trường ĐH chủ trì, các môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường quân đội mà thí sinh đăng ký.

Trường hợp thí sinh không gửi đủ hồ sơ ĐKXT về trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển theo đúng thời gian qui định của Bộ GD&ĐT thì sẽ mất quyền xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường đã sơ tuyển.

Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển vào trường không nộp hồ sơ sơ tuyển cũng không được xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường đó.

Theo HỒNG HẠNH
(Dân trí)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán