Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Cấp, đổi CMND loại mới: 5 phút/trường hợp

Sáng và chiều nay 1/4, Bộ Công an đã triển khai ba điểm cấp, đổi CMND mới (loại 12 số) tại Hà Nội.



Cán bộ công an làm thủ tục cấp đổi CMND mới cho người dân - Ảnh: Lâm Hoài

Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ tại các điểm làm thủ tục cấp, đổi CMND của Công an quận Ba Đình, Đống Đa và cơ sở 2, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội - PC64, Công an Hà Nội (quận Hà Đông) cho thấy khá đông người dân tới làm thủ tục cấp, đổi CMND mới.

Ghi nhận trong buổi sáng, tại khu vực phòng chờ của trụ sở tổ cấp CMND của Công an quận Ba Đình (116 Quán Thánh) có gần 30 người ngồi chờ tới lượt làm thủ tục. Theo Thiếu tá Trần Thị Thanh Huyền - phụ trách tổ, tính đến hết sáng 1/4, đã có hơn 60 người tới làm thủ tục cấp, đổi mới CMND.

Theo bà Huyền, thủ tục cấp, đổi mới CMND loại mới được thực hiện rất nhanh gọn nhờ công nghệ mới in dấu tay và chụp hình kỹ thuật số bằng máy rất hiện đại, thao tác chủ yếu trên máy tính. Nhờ đó thời gian cấp hoặc đổi CMND chỉ mất khoảng 5 phút/trường hợp.

Bà Huyền khẳng định với tốc độ này, trong ngày 1/4, tổ làm việc với 5 người có thể hoàn thành thủ tục đăng ký cấp đổi cho khoảng 100 trường hợp.

Trong khi đó, tại trụ sở điểm cấp CMND của công an Quận Đống Đa (119B Thái Hà), không khí cũng khá tấp nập khi nhiều người dân hay tin tới làm thủ tục cấp, đổi CMND mới.

Theo Thiếu tá Lê Thị Thanh Mai - tổ trưởng phụ trách - trong buổi sáng có khoảng 30 trường hợp người dân tới đăng ký cấp đổi. Cơ sở 2 của PC64 Công an Hà Nội cũng tiến hành làm thủ tục cấp đổi cho hơn 100 trường hợp - tính đến 16g chiều cùng ngày.

Theo đánh giá ban đầu của các đơn vị cấp, đổi CMND mới, việc cấp đổi hầu hết được tiến hành trôi chảy, không gặp vướng mắc nào từ phía người dân cũng như trục trặc kỹ thuật của các thiết bị điện tử cấp đổi.

Theo LÂM HOÀI
(Tuổi Trẻ)

[1]2  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán