Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Cậu bé nhút nhát thành Quán quân Olympia kỳ thi tháng

Từ cậu bé rụt rè, ít nói, Quyền tự tin đăng ký tham gia Đường lên đỉnh Olympia, nhờ những kiến thức, kỹ năng học được ở trường.

Yêu thích “Đường lên đỉnh Olympia” từ nhỏ, Trần Nhân Quyền - học sinh trường TH School (Hà Nội) hầu như không bỏ sót bất kỳ chương trình phát sóng nào của đài. Cậu ao ước một ngày nào đó sẽ đứng trên bục vinh quang như các quán quân của chương trình đã làm.

Để thực hiện giấc mơ, Quyền không ngừng cố gắng học tập và nâng cao các kỹ năng. Tuy nhiên, với bản tính nhút nhát, nam sinh không dám đăng ký để thử sức.

Mãi cho đến khi theo học tại trường TH School, thấy anh chị lớp trên và các bạn trong trường năng động, tự tìm kiếm cơ hội để thử sức tại các sân chơi trí tuệ cả trong và ngoài nước, nam sinh bắt đầu mạnh dạn hơn. Được bạn bè và thầy cô động viên, Quyền quyết định đăng ký tham gia để thỏa ước mơ của mình.

“Em được truyền cảm hứng để thực hiện những điều mình muốn", chàng trai chia sẻ và cho biết khá bất ngờ khi giành chiếc vòng nguyệt quế ngay lần đầu tiên thử sức ở kỳ thi Đường lên đỉnh Olympia tháng 12/2017 vừa rồi.



Trở thành thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ nhỏ của Nhân Quyền

Với khả năng tính toán chuẩn xác, vốn tiếng Anh vượt trội, Nhân Quyền trả lời đúng 8/12 câu hỏi vòng thi vòng thi đầu tiên với 80 điểm.

Quyền cũng là thí sinh vượt chướng ngại vật thành công ở phần thi thứ 2 với đáp án "Mạc Đĩnh Chi" được suy luận ngay từ hình ảnh đầu tiên của chương trình. Hai phần thi Tăng tốc và Về đích, Nhân Quyền vẫn giữ điềm tĩnh, tự tin và giành điểm số gần như tuyệt đối với 260.

Chia sẻ về thành công bước đầu của mình trong hành trình chinh phục ước mơ lên đỉnh Olympia, nam sinh cho biết, sau hơn một năm học tập tại TH School, khả năng tiếng Anh của cậu tiến bộ hẳn và là một trong những thế mạnh giúp Quyền chiến thắng. "Bên cạnh đó, cách tư duy phản biện, tổng hợp vấn đề, phương pháp học chủ động là những yếu tố giúp em thành công tại cuộc thi”, Quyền nói.



Môi trường học tập mới giúp Quyền từ một cậu bé nhút nhát trở thành cậu học sinh tự tin và điềm đạm

Theo Nhân Quyền, việc tham gia các cuộc thi như Đường lên đỉnh Olympia cũng là một cách học. Thầy cô và nhà trường luôn khuyến khích bọn em chủ động tìm kiếm và phấn đấu tham gia các hoạt động yêu thích. Qua các cuộc thi em có cơ hội rèn giũa kỹ năng, bồi đắp sự tự tin của chính mình.



Việc tự học, chủ động tìm kiếm thông tin và làm việc nhóm giúp Quyền tiếp thu kiến thức tốt hơn

Ở TH School, học sinh được tiếp cận với những phương pháp học hoàn toàn mới với tính hiện đại và đề cao sự chủ động. Thầy cô là người hướng dẫn, định hướng cho học sinh. Sách giáo khoa chỉ là tài liệu tham khảo. Việc học tập thực sự nằm ở sự chủ động của mỗi học sinh.

Tự nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, làm việc nhóm... là những cách thức mới giúp học sinh tiếp nhận kiến thức dễ dàng và sâu sắc hơn so với những phương pháp giáo dục cũ.

Theo NGỌC ANH
(Vnexpress)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán