Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Chương trình Học bổng Hubert Humphrey năm học 2017-2018

Ngày 20/4, phái đoàn Ngoại giao Mỹ thông báo tuyển ứng viên cho chương trình học bổng Hubert Humphrey năm học 2017-2018.

Ðây là chương trình học tập, nghiên cứu trong một năm, không cấp bằng, dành cho những cán bộ trẻ, có triển vọng thăng tiến trong nghề và có nguyện vọng phục vụ vì lợi ích công cộng.

Người trúng tuyển sẽ theo học một năm tại một trong những trường đại học hàng đầu ở Mỹ, trong đó có thực tập chuyên môn, đi thực tế, tham gia hội nghị và hội thảo về lĩnh vực liên quan.

Học bổng Hubert Humphrey 2017-2018 tìm kiếm ứng viên thuộc các lĩnh vực phát triển bền vững, xây dựng thể chế dân chủ, giáo dục và y tế công cộng.

Cụ thể, các ngành thuộc lĩnh vực phát triển bền vững gồm phát triển nông nghiệp và nông thôn, kinh tế phát triển, tài chính và ngân hàng, quản lý tài nguyên, chính sách môi trường, biến đổi khí hậu, quy hoạch đô thị và vùng.

Các ngành thuộc lĩnh vực xây dựng thể chế dân chủ gồm truyền thông, báo chí; luật và quyền con người; hành chính công và chính sách công cộng; chính sách và phòng chống mua bán người; chính sách và quản lý công nghệ; quản lý nguồn nhân lực.

Các ngành thuộc lĩnh vực giáo dục gồm quy hoạch, quản lý và chính sách giáo dục; quản lý giáo dục đại học; giảng dạy tiếng Anh (đào tạo giáo viên hoặc xây dựng giáo trình).

Các ngành thuộc lĩnh vực y tế công cộng gồm chính sách và quản lý y tế công cộng; chính sách và phòng chống HIV/AIDS; giáo dục, điều trị và phòng chống lạm dụng ma túy (ứng viên trong lĩnh vực này cũng sẽ được tuyển và xếp hạng như ứng viên các ngành học khác, nhưng phải hoàn thành thêm phần khai dành riêng cho lĩnh vực này trong hồ sơ dự tuyển.)

Điều kiện tham gia dự tuyển là ứng viên tuổi từ 28 đến 45 tuổi, có ít nhất một bằng đại học hệ 4 năm hoặc lâu hơn; có ít nhất 5 năm công tác, tính đến tháng 8/2016; có ít hoặc chưa có kinh nghiệm sống ở Mỹ. Ứng viên phải có khả năng lãnh đạo và đã từng phục vụ vì lợi ích công cộng. Về ngoại ngữ, ứng viên phải có khả năng viết và nói thành thạo tiếng Anh, điểm TOEFL thấp nhất là 525 (thi trên giấy) hoặc 71 (thi trên internet) cho vòng sơ tuyển.

Học bổng này không dành cho những người mới tốt nghiệp đại học, các giảng viên đại học hoặc cán bộ nghiên cứu không ở cương vị quản lý (trừ ứng viên trong lĩnh vực giáo dục, điều trị và phòng chống lạm dụng ma túy, và giảng dạy tiếng Anh).

Ứng viên sẽ được hỗ trợ vé máy bay khứ hồi quốc tế; học phí tại trường đại học; bảo hiểm tai nạn, ốm đau; phí ăn ở hàng tháng; và chi phí mua sách cũng như các hoạt động chuyên môn.

Hạn chót nộp hồ sơ dự tuyển là 17 giờ ngày 1/8/2016.

Thông tin thêm về chương trình học bổng Hubert Humphrey được cung cấp trên trang web của chương trình: http://www.humphreyfellowship.org.

Theo PHẠM MAI
(Vietnam+)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán