Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Cô gái 9X đoạt giải bạc cuộc thi truyện tranh quốc tế

Can Tiểu Hy là tác giả Việt Nam duy nhất nhận giải bạc tại cuộc thi truyện tranh quốc tế International Manga Award lần thứ 10 với tác phẩm “Địa ngục môn”.



Những tác phẩm của My thường mang tư tưởng nhân - quả

Can Tiểu Hy tên thật là Phan Cao Hà My (sinh năm 1990), cựu sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Từ nhỏ, My đã rất mê vẽ nhưng bố mẹ ngăn cấm vì sợ cô bỏ bê việc học. Vì vậy, suốt thời tiểu học, My thường xuyên vẽ tranh lén lút. Lúc ấy, chưa có nhiều trường lớp chuyên dạy vẽ nên hầu như kiến thức về tranh do My tự nghiên cứu và thực hành.

Mãi đến khi My cho ra đời ba tác phẩm truyện tranh: Thơ duyên, Tam thế và Địa ngục môn, bố mẹ cô mới dần tin tưởng và ủng hộ My theo đuổi nghề vẽ. Trong đó, Địa ngục môn là tác phẩm đánh dấu rõ nét tên tuổi của My trong sự nghiệp. Đây là câu chuyện kể về một cô gái vì sự nhầm lẫn mà bất ngờ bị đưa xuống cõi chết. Cô quyết tâm tìm hiểu nguyên nhân cái chết của mình và tìm đường về dương gian. Trải qua hành trình dài dưới địa ngục, nhân vật chính dần hiểu thêm về giá trị của cuộc sống, trân trọng những mối quan hệ, những ràng buộc gắn bó của cô khi còn ở dương thế.

Mất khoảng 2 năm, My mới hoàn thành tác phẩm này. My cho biết: “Với truyện tranh, mình cho rằng khó khăn rất nhiều nhưng không có thất bại. Một khi đã sáng tác, dù được đón nhận hay không, tác giả cũng học được rất nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Vì vậy, những gì bỏ ra, mình thấy đều đáng giá”.

Cuộc thi truyện tranh quốc tế International Manga Award là một trong những giải thưởng truyện tranh quốc tế được Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức hàng năm từ việc lựa chọn hàng trăm tác phẩm truyện tranh trên thế giới.

Năm nay là năm thứ 10 diễn ra cuộc thi, với 296 tác phẩm dự thi từ 55 quốc gia. Trong đó, có 14 tác phẩm đoạt giải bao gồm: 1 giải vàng (Pháp), 3 giải bạc (Việt Nam, Trung Quốc, Italia) và 10 giải đồng.

Theo ĐỨC CHI
(Thanh niên)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán