Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Cử nhân, thạc sĩ được nhận bằng sau 30 ngày tốt nghiệp

Theo quy định mới, người tốt nghiệp đại học, cao học được nhận bằng sau 30 ngày từ khi có quyết định công nhận.

Theo Thông tư Quản lý bằng tốt nghiệp từ bậc THCS đến đại học, chứng chỉ của hệ thống do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có hiệu lực từ ngày 24/10, với bậc THCS, THPT, thời hạn nhận bằng là 75 ngày kể từ khi có quyết định công nhận tốt nghiệp. Thời gian này với bậc cử nhân đại học, thạc sĩ, tiến sĩ là 30 ngày.

Trước đây, thời hạn này được tính từ ngày người học thi tốt nghiệp, bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp đại học, bảo vệ luận văn thạc sĩ, tiến sĩ.

Bộ cũng giao các sở giáo dục, cơ sở giáo dục đại học tự chủ, chịu trách nhiệm trong việc in phôi, quản lý, cấp phát văn bằng. Từ ngày 1-31/12 hàng năm, các cơ sở giáo dục đại học tự in phôi văn bằng, chứng chỉ phải báo cáo về Bộ và các cơ quan quản lý trực tiếp việc thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh, in phôi, sử dụng các loại giấy tờ trên.

Cơ sở giáo dục cần công bố công khai thông tin về cấp văn bằng chứng chỉ trên trang điện tử nhằm minh bạch việc hoạt động, cấp bằng của các cơ quan quản lý giáo dục, hạn chế tình trạng tiêu cực. Thông tin công bố công khai bao gồm các nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ theo quy định. Trong trường hợp văn bằng, chứng chỉ được chỉnh sửa, thu hồi, hủy bỏ cũng phải được công bố.

Theo PHƯƠNG HÒA
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán