Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Đà Nẵng đồng loạt thi tuyển hiệu trưởng, hiệu phó

Trong khi nhiều địa phương vẫn bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó các trường học theo cách truyền thống, thì tại TP Đà Nẵng việc bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo nhà trường đều phải qua thi tuyển công khai.

Việc tổ chức thi tuyển ở trường tiểu học, THCS tại các quận huyện của TP Đà Nẵng để chọn hiệu trưởng, hiệu phó là một bước đột phá công khai chọn người có thực tài. Thi tuyển minh bạch phần nào gạt bỏ được bớt nạn “chạy chọt” vốn âm ỉ lâu nay trong việc bổ nhiệm theo cách truyền thống.

Ông Đinh Kế, phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết quận vừa tổ chức thi tuyển hiệu trưởng cho Trường tiểu học Hải Vân, sắp tới sẽ tổ chức thi tuyển thêm hai phó hiệu trưởng trường THCS.

“Bây giờ không còn việc bổ nhiệm chức danh như truyền thống trước đây mà hầu hết các chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đều được tổ chức thi tuyển công khai. Cứ trường nào có hiệu trưởng hay phó hiệu trưởng sắp về hưu là quận lên kế hoạch công khai thi tuyển và người nào vượt qua kỳ thi với số điểm cao nhất sẽ được bổ nhiệm. Việc thi tuyển được nhiều người ủng hộ vì công bằng là cơ hội cho người trẻ, chọn người có thực tài vào ghế lãnh đạo”- ông Kế nói.

Theo ông Kế, trước khi tổ chức thi tuyển, UBND quận công khai tất cả kế hoạch, thông tin thi tuyển chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trên các phương tiện thông tin.

“Ngoài ra trong kỳ thi sẽ có hội đồng chấm thi gồm nhiều ban ngành, tất cả ứng viên đều được đối xử và có cơ hội ngang nhau. Việc chấm thi, công bố kết quả cũng hết sức minh bạch, công khai vì vậy khó lòng xảy ra việc “chạy chọt”.

Trong khi đó bà Trần Thị Thúy Hà, trưởng Phòng GD&ĐT quận Hải Châu, cho biết sắp tới quận sẽ tổ chức thi tuyển với 13 vị trí vào các chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận, trong đó có bốn hiệu trưởng các trường tiểu học Lê Quý Đôn, Tây Hồ, Lý Công Uẩn, Lý Tự Trọng và chín hiệu phó các trường tiểu học, THCS.

“Cái lợi lớn nhất của việc tổ chức thi tuyển lãnh đạo các trường là mình có cơ hội lựa chọn được người có năng lực thật sự. Việc thi tuyển là cách tốt nhất nhằm đảm bảo tính công bằng, dân chủ, cạnh tranh, công khai, minh bạch cho tất cả mọi người. Ngoài ra, trong quá trình chuẩn bị thi tuyển, đối tượng sẽ được tuyển dụng có điều kiện chuẩn bị, cọ xát tích lũy kiến thức để thuận lợi cho công tác lãnh đạo sau này. Bao giờ trước khi tổ chức tuyển dụng, mọi thông tin tuyển dụng sẽ được công khai đầy đủ về điều kiện dự thi, đối tượng tham dự trên website của UBND quận và phòng GD&ĐT”- bà Hà nói.

Theo HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
(Tuổi Trẻ)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán