Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Đà Nẵng: Trường nào tuyển sinh trái tuyến, hiệu trưởng phải từ chức

Trường nào có tuyển sinh trái tuyến không đúng theo quy định thì Hiệu trưởng nhà trường tự viết đơn xin từ chức hoặc bị miễn nhiệm chức vụ; lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận, Giám đốc Sở GD&ĐT phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên.



Các trường học ở nội thành ở Đà Nẵng nếu tuyển sinh trái tuyến hiệu trưởng sẽ buộc phải từ chức.

Ngày 10/6, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã chính thức có yêu cầu bắt đầu từ năm học 2014 - 2015, các trường tiểu học nội thành gồm: Hoàng Văn Thụ, Phan Thanh, Phù Đổng, Trần Cao Vân và Trường THCS Trưng Vương không được tuyển sinh đầu cấp hoặc tiếp nhận chuyển trường trong năm học đối với học sinh trái tuyến.

Ngoài ra, không tuyển sinh đối với trường hợp học sinh có hộ khẩu nhưng không cư trú thực tế tại địa phương. Trường hợp cha mẹ và học sinh có nhà ở hợp pháp, thực tế đang cư trú thường xuyên nhưng chưa được đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc có nhà ở, có hộ khẩu thường trú nhưng nhà cho thuê tạm thời cư trú ở địa điểm khác thì được xem xét tuyển sinh.

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cũng đề nghị UBND TP chỉ đạo xử lý vi phạm trong việc tuyển sinh trái tuyến, như sau: Trường nào có tuyển sinh trái tuyến không đúng theo quy định thì Hiệu trưởng nhà trường tự viết đơn xin từ chức hoặc bị miễn nhiệm chức vụ; lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận, Giám đốc Sở GD&ĐT phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên.”

Chủ tịch UBND các quận Hải Châu, Thanh Khê chịu trách nhiệm trong việc xác nhận hộ khẩu, nhà ở và quá trình cư trú của học sinh. Trường hợp để xảy ra sai phạm trong việc xác nhận nói trên, dẫn đến tuyển sinh không đúng quy định thì Chủ tịch UBND phường và Chủ tịch UBND quận chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên. 

Kể từ năm học 2014 - 2015, sau thời điểm khai giảng năm học mới và trong năm học, giao Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Đà Nẵng sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra đột xuất về công tác tuyển sinh tại các trường trên.

Đồng thời, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở KH&ĐT tham mưu cho lãnh đạo TP về công tác đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trường học trên địa bàn để kịp thời phục vụ cho năm học 2014 - 2015 và những năm tiếp theo.

Đây được xem là động thái “mạnh tay” của TP Đà Nẵng nhằm giảm tải tại các trường công trong khu vực nội thành. 

Theo LÊ PHI
(Pháp luật TPHCM)

[1]234567  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán