Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Đánh giá học sinh tiểu học theo hai mức

Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Định ngày 6/1 có văn bản gửi Giám đốc các Sở GD&ĐT về việc đánh giá, khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014.

Ông Định đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT hướng dẫn các trường tiểu học thực hiện tốt công tác đánh giá cuối học kỳ I và cuối năm học. Theo đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ họp với các giáo viên dạy cùng lớp để xếp loại từng học sinh đối với từng môn học, từng hoạt động giáo dục thuộc một trong hai mức “hoàn thành” hoặc “chưa hoàn thành”. Còn đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực, mức độ hình thành và phát triển phẩm chất thì xếp loại từng học sinh thuộc một trong hai mức “đạt” hoặc “chưa đạt”.

Về khen thưởng, giáo viên chủ nhiệm cho học sinh bình bầu những em đạt thành tích nổi bật, tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh, sau đó tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng. Việc ghi vào giấy khen (nếu có) là hết sức linh hoạt, do giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng quyết định, không áp dụng khuôn mẫu có sẵn.

Theo HUY HÀ
(Pháp luật TP HCM)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán