Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Đưa giáo dục gia đình vào môn học chính khóa

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết như vậy tại lễ phát động ngày hội học sinh, sinh viên nói không với bạo lực gia đình và triển khai đề án giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình đến năm 2020 diễn ra sáng 27/9 tại Hà Nội.

Theo đó, nội dung hoạt động chính yếu của đề án là đánh giá thực trạng, nhu cầu giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng và phát triển gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phòng chống bạo lực gia đình trong các môn học chính khóa, hoạt động ngoại khóa tại các cơ sở giáo dục.

Đề án cũng bổ sung nội dung giáo dục về gia đình trong các cấp học cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển; biên soạn tài liệu truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình, trong đó chú trọng đến giới và bình đẳng giới; tích hợp, lồng ghép và đưa kiến thức xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc vào các môn học.

Bà Nghĩa khẳng định đề án được triển khai trong nhà trường bằng hình thức chính khóa thông qua nội dung các môn học từ cấp THPT đến CĐ, ĐH.

Theo K.LINH
(Tuổi Trẻ)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán