Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Gần 69.000 học sinh ở TPHCM “đua” vào lớp 10

Công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh, diễn ra vào ngày 11 và 12/6, đã được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM hoàn tất. Năm nay, TPHCM có 68.932 thí sinh dự thi vào lớp 10 (giảm gần 9.000 em so với năm trước) tại 123 hội đồng thi. Trong đó, khoảng 6.500 thí sinh dự thi vào các lớp chuyên.

Số lượng học sinh giảm đáng kể so với 80.000 em dự thi lớp 10 công lập mà Sở Giáo dục TPHCM dự kiến trước đó. Tại nhiều trường THCS, tỷ lệ học sinh lớp 9 đăng ký thi tuyển vào lớp 10 công lập khoảng 80-85%, còn lại đăng ký vào các trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc các trường dạy nghề.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tiếp tục bám sát chương trình, chủ yếu ở lớp 9. Trong đó, đề thi Văn sẽ ra theo hướng mở, gắn với các vấn đề thời sự, xã hội để thí sinh có thể bày tỏ chính kiến, quan điểm riêng của mình.

Riêng môn Toán, lần đầu tiên Sở sẽ áp dụng một số câu hỏi mang tính ứng dụng để thí sinh vận dụng các kiến thức đã học giải quyết các bài toán thực tế cuộc sống.

Sở lưu ý, ở môn thi đầu tiên thí sinh phải có mặt lúc 6h30 để dự lễ khai mạc, các môn thi sau chỉ cần có mặt trước giờ làm bài 30 phút. Thí sinh đi trễ quá 15 phút tính từ thời điểm làm bài sẽ không được dự thi với bất cứ lý do gì.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho hay nếu thí sinh đến nhầm hội đồng thi vẫn có thể giải quyết để các em được làm bài. Trong trường hợp khoảng cách giữa hai hội đồng thi ở gần nhau thì hội đồng thi nơi thí sinh đến nhầm có thể cử người đưa thí sinh đến đúng hội đồng thi.

“Nếu thấy thời gian không đủ để di chuyển thì hội đồng thi nơi thí sinh đến nhầm có thể tổ chức cho thí sinh một phòng thi riêng hoặc ngồi cùng các thí sinh khác nhưng phải lập biên bản riêng, niêm phong bài thi”, ông Đạt cho biết.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trước đó chỉ đạo các kỳ thi tuyển sinh đầu cấp năm nay phải đảm bảo 100% em sinh sống trên địa bàn có đủ chỗ học, đồng thời chấm dứt hiện tượng chạy trường, chạy lớp.

Theo MẠNH TÙNG
(Vnexpress)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán