Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Gần 900.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia

Ngày 30/6, khoảng 887.400 thí sinh đến các điểm thi để làm thủ tục, sửa chữa sai sót (nếu có) trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia vào ngày 1/7 đến 4/7.

Năm nay thí sinh đi lại dễ dàng hơn vì mỗi tỉnh đều có cụm thi do trường đại học chủ trì dành cho thí sinh xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng (năm ngoái là 2 tỉnh một cụm). Riêng hai thành phố lớn là Hà Nội có 5 cụm và TPHCM có 4 cụm thi do trường đại học chủ trì.



Thí sinh thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: Nguyễn Hải

Bên cạnh nhắc nhở lịch thi, tại buổi làm thủ tục, thí sinh sẽ được giám thị nhắc lại quy chế. Theo đó, các em chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi. Đặc biệt, quy định không được mang điện thoại di động vào phòng thi được giám thị nhắc đi nhắc lại nhiều lần vì dù mang vào nhưng không sử dụng, thí sinh vẫn bị đình chỉ.

Thí sinh phải đến điểm thi sớm để làm các thủ tục cần thiết. Sau khi được gọi vào phòng ổn định chỗ ngồi và thực hiện các bước đối chiếu, 7h25 thí sinh được phát đề thi và 7h30 bắt đầu làm bài. Buổi chiều, 14h15 thí sinh được phát đề thi và 14h30 bắt đầu làm bài. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Năm nay, cả nước có 120 hội đồng thi, trong đó 70 hội đồng thi đại học và 50 hội đồng thi tốt nghiệp. Tổng số điểm thi toàn quốc là gần 1.500 với khoảng 31.700 phòng.

2016 là năm thứ hai Bộ GD&ĐT tổ chức gộp thi tốt nghiệp THPT với thi đại học, cao đẳng. Năm ngoái, 4 ngày thi dù thời tiết nắng nóng, song nhìn chung diễn ra suôn sẻ. Đến đợt xét tuyển đầu tiên lại có nhiều lúng túng, gây ức chế cho cả thí sinh và phụ huynh. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã phải thừa nhận trách nhiệm và có những điều chỉnh trong kỳ thi năm nay.

Theo LAN HẠ
(Vnexpress)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán