Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Giáo viên không được soạn bài mẫu cho học sinh

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn về việc đánh giá học sinh tiểu học cuối năm học 2014-2015.

Theo đó, việc tổ chức ôn tập được thực hiện ngay trên lớp học, giáo viên không giao bài tập về nhà đối với lớp học 2 buổi/ngày; không soạn đề cương, bài mẫu, bắt buộc học sinh làm quá nhiều bài tập, học thuộc lòng bài tủ. Giáo viên cần hướng dẫn cho học sinh cách tự học, ôn tập theo sách giáo khoa hiện đang sử dụng.

Về việc ra đề kiểm tra cuối học kỳ 2, đối với khối 1, 2, 3, 4: giáo viên cùng dạy trong lớp và giáo viên sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo cùng ra đề;

Đối với khối 5: tổ chuyên môn ra ít nhất 2 đề đối với trường có từ 2 lớp 5 trở xuống, và ít nhất 3 đề đối với các trường có số lớp 5 từ 3 lớp trở lên.

Hiệu trưởng xem xét, lựa chọn thực hiện thành một đề kiểm tra chung cho cả khối.

Về việc phân công giám thị coi kiểm tra: giáo viên chủ nhiệm lớp làm giám thị 2 và giáo viên lớp trên làm giám thị 1 (riêng với khối lớp 5 thì giám thị 1 sẽ là giáo viên lớp khác;  giáo viên trường THCS sẽ nhận học sinh lớp 5 vào học lớp 6 sẽ đóng vai trò giám sát trong việc coi kiểm tra).

Về việc chấm bài kiểm tra, đối với khối 1, 2, 3, 4: giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng dạy trong lớp và giáo viên sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo cùng tham gia chấm bài kiểm tra.

Đối với khối 5: tùy theo đặc điểm và tình hình riêng của từng trường, các trường tổ chức chấm bài kiểm tra của học sinh theo 1 trong 2 cách sau: Thành viên là giáo viên Ngữ văn, Toán bậc THCS làm giám khảo để cùng chấm bài với giáo viên lớp 5; giáo viên Ngữ văn và Toán THCS chỉ chấm thẩm định theo xác suất từ 10% trở lên.

Theo văn bản trên, việc đánh giá học sinh dựa theo nguyên tắc: vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của học sinh; đảm bảo công bằng, khách quan, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh…

Theo H.HG
(Tuổi Trẻ)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán