Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Hà Nội công bố số hồ sơ dự thi vào lớp 10 của tất cả các trường



Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội - Ảnh: Quý Trung

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố, gồm cả nguyện vọng một và nguyện vọng hai.

Theo đó, với 3.887 hồ sơ đăng ký dự thi, Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân) là trường có lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 đông nhất trong số các trường trung học phổ thông công lập không chuyên tại Hà Nội năm nay. 

Có số hồ sơ dự thi lớn thứ hai là trường Trung học phổ thông Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) 3.707 hồ sơ, trường Trung học phổ thông Phúc Lợi (quận Long Biên) có 3.506, Trung học phổ thông Chuơng Mỹ B (huyện Chương Mỹ) 3.136 hồ sơ.

Trường có số hồ sơ dự tuyển ít nhất là trường Phổ thông Dân tộc nội trú (huyện Ba Vì) có 117 thí sinh đăng ký. Trường Trung học phổ thông Mê Linh (huyện Mê Linh) có 619 thí sinh, trường Trung học phổ thông Yên Lãng (huyện Mê Linh) có 629 thí sinh, trường Trung học phổ thông Đa Phúc (Sóc Sơn) có 623 thí sinh đăng ký.

Tổng số thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của Hà Nội năm nay là 79.653 thí sinh, trong đó có 14 thí sinh chỉ đăng ký dự tuyển vào trường trung học phổ thông chuyên.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sau khi Sở công bố số lượng thí sinh đăng ký vào từng trường trung học phổ thông, các thí sinh có thể cân nhắc thay đổi nguyện vọng. 

Học sinh muốn thay đổi nguyện vọng dự tuyển nộp đơn (theo mẫu) tại các phòng giáo dục và đào tạo trong hai ngày 25 và 26/5. 

Khi đổi nguyện vọng, thí sinh lưu ý chỉ được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực đăng ký tuyển sinh đã đăng ký. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

Theo PHẠM MAI
(Vietnam+)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán