Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Hà Nội không có giải nhất cuộc thi vô địch quốc gia TOEFL Junior

Hà Nội có một thí sinh được giải nhì quốc gia kỳ thi TOEFL Junior 2014 trong khi hai giải nhất thuộc về hai thí sinh ở TP HCM.

Ban tổ chức cuộc thi vô địch TOEFL Junior 2014 dành cho học sinh THCS và vô địch TOEFL Primary 2014 dành cho học sinh tiểu học vừa tổ chức vinh danh và trao giải cho thí sinh và trường xuất sắc tại khu vực Hà Nội.

Mùa giải năm nay, danh hiệu vô địch quốc gia TOEFL Junior 2014 đồng hạng thuộc về hai thí sinh của TP HCM do cùng đạt mức điểm cao nhất 115/120 TPO. TP HCM còn đoạt 2/3 giải nhì quốc gia và 3/5 giải ba quốc gia. Ban tổ chức sẽ công bố và trao giải thưởng khu vực TP HCM vào ngày 12/3.



Thí sinh Bùi Minh Hiền, giải Nhất khu vực Hà Nội và giải Nhì quốc gia cuộc thi vô địch TOEFL Junior 2014 nhận giấy khen và phần thưởng.

Các giải thưởng quốc gia lớn nhất mà Hà Nội giành được gồm giải nhì Quốc gia đồng thời là giải nhất khu vực Hà Nội. Chủ nhân giải thưởng là em Bùi Minh Hiền, học sinh lớp 7 trường THCS Cầu Giấy với thành tích 111/120 điểm. Giải ba quốc gia thuộc về Nguyễn Phước Bảo (học sinh lớp 9 trường THPT Hà Nội - Amsterdam với 110/120 điểm) và Lê Quốc Huy (học sinh lớp 9 trường THCS Trưng Vương với 109/120 điểm).

Ở cuộc thi TOEFL Primary Challenge 2014, khu vực Hà Nội có 2 giải nhất đồng hạng được trao cho 2 thí sinh cùng đạt thành tích 895/900 điểm là Vũ Phạm Hiền Anh, học sinh lớp 5 trường Nguyễn Siêu, quận Cầu Giấy và Elizabeth Phạm Ngô Hoàng Lan, học sinh lớp 5 trường Phổ thông Liên cấp Wellspring, quận Long Biên.

Điểm bình quân vòng chung kết của các thí sinh Hà Nội là 89/120, dẫn đầu so với các địa phương khác. Trong đó, 81 là mức điểm để vượt qua được yêu cầu về tiếng Anh của hầu hết trường đại học tại Mỹ và trên thế giới. Với 100 điểm TOEFL iBT, các thí sinh hoàn toàn có thể xin học bổng tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Đánh giá về 2 cuộc thi, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Vụ phó Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, TOEFL Junior Challenge và TOEFL Primary Challenge đáp ứng đúng tiêu chí mà Bộ Giáo dục đề ra đối với các sân chơi trí tuệ cho học sinh. Đó là thí sinh tham dự trên tinh thần tự nguyện, không thành lập đội tuyển, không áp lực thành tích, không luyện thi theo kiểu bắt buộc…

Vô địch TOEFL Junior (TOEFL Junior Challenge) và vô địch TOEFL Primary (TOEFL Primary Challenge) là hai cuộc thi tiếng Anh đầu tiên ở Việt Nam sử dụng đồng thời các bài thi quốc tế chuyên biệt để đánh giá thí sinh. Trong đó, thước đo đánh giá tại vòng 2 của TOEFL Junior Challenge 2014 là bài thi TOEFL Junior, còn tại vòng 2 TOEFL Primary Challenge 2014 tại Hà Nội là bài thi TOEFL Primary cấp độ 2.

Được nghiên cứu và biên soạn bởi Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ, TOEFL Primary và TOEFL Junior là hai bài thi chuẩn quốc tế phản ánh khách quan và chính xác mức độ thành thạo tiếng Anh của học sinh lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở, ở 2 phương diện học thuật và xã hội.

Theo HOÀNG THÙY
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán