Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Hà Nội tổ chức thi thử THPT quốc gia

Để có cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc giảng dạy, ôn tập cho thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức thi thử 3 môn bắt buộc: Văn, Toán, Ngoại ngữ.

Ngày 29/3, tại hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, ngày 20 đến 22/4 Sở tổ chức thi thử 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Mục đích để các nhà trường, cấp quản lý đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm và kịp thời điều chỉnh trong quản lý chỉ đạo và dạy học. Hoạt động thi thử đồng thời là cơ hội để học sinh làm quen với kỳ thi THPT quốc gia diễn ra vào đầu tháng 7.

Đề thi thử sẽ do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xây dựng dựa trên cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2016 và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đề được in sao cẩn thận, đảm bảo tính bảo mật. Bài thi được rọc phách, chấm chéo để đảm bảo tính khách quan nhưng không sử dụng kết quả thi thử để đánh giá vào điểm số năm học của thí sinh.

Lãnh đạo ngành giáo dục thủ đô cũng cho biết, để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia 2016, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên phải lên kế hoạch chi tiết ôn tập cho học sinh, đặc biệt tập trung vào em học lực trung bình, yếu.

Người đứng đầu ngành giáo dục thủ đô nhắc nhớ thêm các trường cần nắm chắc quy chế thi THPT quốc gia 2016 với các điểm mới như: thí sinh ở tỉnh nào thi ở tỉnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo không độc quyền về thông tin dữ liệu điểm thi... để thông báo kịp thời cho học sinh. Khi ôn tập, thầy cô cần lưu ý nhắc nhở các em để tránh điểm liệt.

Theo QUỲNH TRANG
(Vnexpress)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán