Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Hàng loạt trường ở TP HCM hoàn tất chấm thi THPT quốc gia

Ngày 20/7 là hạn cuối các cụm thi phải hoàn thành việc chấm thi để gửi điểm về Bộ GD&ĐT nhưng nhiều trường đã chấm thi xong trước quy định.


Giáo viên đang chấm thi THPT quốc gia - Ảnh: Nguyễn Duy

Đại học Sư phạm là cụm có thí sinh dự thi đông nhất với 27.000 em nên trường đã huy động 450 giáo viên chấm thi. Riêng môn Văn, trường dành một ngày để thảo luận và chấm thử.

“Môn Toán hiện đã chấm xong và có 5 điểm 10, các môn còn lại được hơn 50%. Môn Văn chưa phát hiện bài nào ngây ngô như các năm trước. Khoảng 4 ngày nữa trường sẽ hoàn tất việc chấm thi”, ông Nguyễn Kim Hồng, hiệu trưởng Đại học Sư phạm cho biết.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã chấm xong hai môn Toán, Văn. Đây là hai môn có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất, mỗi môn hơn 16.000 bài. Các môn còn lại sẽ kết thúc chấm thi trong 2 ngày nữa. “Năm nay chấm thi nhanh là do có sự điều động giáo viên từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM”, hiệu trưởng trường này cho biết.

Còn Đại học Quốc gia TP HCM đã huy động gần 300 giáo viên để chấm 44.000 bài thi môn Toán, Văn. Các môn Sử, Địa, tiếng Anh cũng có thêm gần 100 cán bộ. Để kịp tiến độ, đại học này đã kéo dài thời gian chấm bài thi trong ngày và chấm cả thứ 7, chủ nhật.

Nói về việc chấm thi năm nay, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, một số cụm thi địa phương do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì và cụm thi do các trường đại học chủ trì có ít thí sinh đăng ký dự thi đã hoàn thành công tác chấm thi. Các cụm chấm xong sẽ gửi kết quả về Bộ GD&ĐT.

“Cụm thi do trường đại học và Sở Giáo dục tổ chức, công tác chấm thi đều rất nghiêm túc. Nhiều đại học cũng điều cán bộ tham gia công tác chấm thi tại các cụm thi địa phương”, ông Ga cho biết.

Theo NGUYỄN DUY
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán