Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Học sinh TP HCM được tham gia đánh giá kết quả học tập

Thay vì chấm điểm, việc đánh giá sẽ được giáo viên, phụ huynh và cả học sinh tham gia.



Học sinh tiểu học sẽ được tham gia vào việc đánh giá bản thân và góp ý với các bạn khác. Ảnh: Nguyễn Loan.

Sở GD&ĐT TP HCM vừa có công văn hướng dẫn và tập huấn cho giáo viên tiểu học về việc đánh giá học sinh thay cho chấm điểm. Theo đó, Sở yêu cầu giáo viên phải coi trọng việc động viên, khuyến khích tích cực để giúp học sinh phát triển chứ không chê trách, so sánh giữa các em, tạo áp lực...

Đặc biệt, kết quả học tập của học sinh không chỉ dựa trên việc đánh giá của giáo viên, mà còn có phần đánh giá của phụ huynh và học sinh tự đánh giá, góp ý với bạn mình thông qua các tiết học và sinh hoạt chung. Trong đó, phần đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

Về nội dung đánh giá, giáo viên sẽ dựa trên quá trình học tập và các hoạt động tập thể theo chương trình chung. Việc đánh giá cũng được giáo viên thực hiện thường xuyên. Nhưng để theo dõi sát được học sinh thời gian đầu giáo viên chỉ tập trung nhận xét 5-10 em, sau đó 100% học sinh trong lớp sẽ lần lượt được đánh giá.

Ngoài ra, Sở yêu cầu giáo viên phải đánh giá học sinh hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng giáo viên sẽ ghi lại những theo dõi đánh giá của mình vào sổ. 

Cuối mỗi kỳ học các em sẽ được làm bài kiểm tra, đối với bài thi này giáo viên không được cho điểm 0. Sau đó giáo viên chủ nhiệm sẽ dựa trên những đánh giá và kết quả bài thi để tổng hợp và nhận xét vào học bạ. Dựa trên kết quả này học sinh sẽ được xét khen thưởng và lên lớp.

Theo NGUYỄN LOAN
(Vnexpress)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán