Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Học sinh TPHCM lần đầu học bảo vệ động vật hoang dã

Học sinh lớp 7 trên địa bàn thành phố sẽ học về bảo vệ động vật hoang dã thông qua phim ngắn và các bộ ảnh.

Từ năm nay, TPHCM sẽ đưa nội dung bảo vệ động vật hoang dã vào chương trình giảng dạy lớp 7. Sáng 22/8, 300 giáo viên THCS đã được tập huấn cách sử dụng tài liệu và giáo cụ điện tử do Trung tâm bảo vệ động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM tổ chức.



Một cá thể gấu đang được bảo vệ tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Ảnh: Duy Trần

Đại diện ngành giáo dục cho biết, nội dung bảo vệ động vật hoang dã sẽ được tích hợp vào 10 tiết học chính khóa môn Sinh học lớp 7 để tránh quá tải cho cả giáo viên và học sinh. Đây là lứa tuổi thích tìm hiểu về thế giới động vật nên việc tích hợp sẽ giúp học sinh tiếp cận và mở rộng sự hiểu biết về giá trị, những mối đe dọa mà động vật hoang dã đang gặp phải. Qua đó, các em sẽ nâng cao ý thức, sẵn sàng có hành động để bảo vệ. 

Tổ chức WAR phối hợp xây dựng chương trình học chi tiết với những phim ngắn 3-5 phút, khoảng 100 ảnh sinh động chụp ngoài thiên nhiên về các loài động vật quý hiếm ở Việt Nam.
Trước khi được triển khai đại trà, tài liệu và bộ giáo cụ đã được thí điểm 300 tiết dạy với 13.000 lượt học sinh ở các quận Bình Thạnh, Bình Tân và Tân Phú trong năm học 2013-2014. Học sinh được cho là đã tỏ ra thích thú với chương trình tích hợp nên Sở Giáo dục thống nhất nhân rộng.
Tại buổi Hội thảo tập huấn, Sở Giáo dục và tổ chức WAR cũng phát động cuộc thi soạn bài giảng điện tử cho môn sinh học lớp 7 có tích hợp nội dung bảo vệ động vật hoang dã cho giáo viên. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 5/2015.

Theo DUY TRẦN
(Vnexpress)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán