Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Hơn 400 sinh viên phía Nam thi Olympic Cơ học Toàn quốc

Hôm nay (15/4), 442 sinh viên đến từ 17 trường ĐH khu vực phía Nam có mặt tại trường ĐH Mở TPHCM tham dự cuộc thi Olympic Cơ học Toàn quốc lần thứ 30 khu vực phía Nam năm 2018.

Cuộc thi Toàn quốc năm nay được tổ chức đồng thời tại ba miền Bắc, Trung và Nam cụ thể 3 trường đại học đăng cai là: Trường ĐH Xây dựng Hà Nội; trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng và Trường ĐH Mở TPHCM.



Hơn 400 sinh viên trong lễ khai cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc khu vực phía Nam

Sau lễ khai mạc buổi sáng, 442 thí sinh bước vào phần thi 7 môn tự luận. Còn buổi chiều, các sinh viên tiếp tục thi 5 môn Ứng dụng Tin học trong Cơ học.



Buổi sáng, các sinh viên trải qua phần thi 7 môn tự luận

Cuộc thi Olympic Cơ học do Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Hội Cơ học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam cùng phối hợp tổ chức vào tháng 4 hàng năm. Cuộc thi bắt đầu từ năm 1989 cho đến nay là năm thứ 30.

Đây được xem là cuộc thi trí tuệ nhằm phát triển và khuyến khích các tài năng trẻ trong lĩnh vực Cơ học, đẩy mạnh phong trào học tập các môn Cơ học trong các trường đại học. Đồng thời là dịp chia sẻ kinh nghiệm đào tạo và nghiên cứu giữa những người yêu thích, say mê và gắn bó với Cơ học, lĩnh vực có tầm bao phủ trong rất nhiều ngành Khoa học Kỹ thuật.

Theo LÊ PHƯƠNG
(Dân trí)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán