Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

IMF đào tạo kiến thức tài chính miễn phí cho toàn thế giới

Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF) sẽ hợp tác với mạng lưới giáo dục trực tuyến cung cấp các khóa học về tài chính miễn phí cho người học trên toàn thế giới.



Người dân cần được phổ cập kiến thức về tài chính

IMF thông báo hợp tác cùng edX, hệ thống giáo dục trực tuyến được sáng lập từ Đại học Harvard và Viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT). IMF sẽ cung cấp hai khóa học về chính sách tài chính với nội dung rất thời sự: công nợ, tập trung vào đối tượng viên chức nhà nước và sẽ mở rộng cho mọi người vào năm tới.

Dự án giáo dục trực tuyến này hứa hẹn sẽ thu hút hàng trăm ngàn sinh viên theo học. Vấn đề là tại sao IMF lại muốn thế giới hiểu về tài chính?

Sharmini Coorey, giám đốc phụ trách nâng cao năng lực của IMF, cho biết cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến nhiều người quan tâm hơn về vấn đề tài chính công. IMF muốn tìm cách để người dân hiểu được bức tranh toàn cảnh đằng sau những vấn đề như nạn thất nghiệp tràn lan. Một khi công chúng hiểu, các cuộc tiếp xúc cử tri và tranh luận trên nghị trường sẽ nóng hơn.

IMF đã triển khai các chương trình đào tạo cho nhân viên các ngân hàng lớn, viên chức của bộ tài chính và dự án hợp tác với edX là cách để nhiều người tiếp cận những kiến thức này qua Internet. Bên cạnh bài giảng, sẽ có câu hỏi thảo luận và diễn đàn để các học viên chia sẻ và trình bày ý kiến. Học viên sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành khóa học.

Phó giám đốc điều hành IMF Nemat Shafik đã nhấn mạnh sự cần thiết của giáo dục và đào tạo đối với việc theo đuổi mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Bà cho biết hợp tác với edX cho phép IMF với sang lĩnh vực giáo dục và các khóa học trực tuyến sẽ cho phép người dân hiểu về các vấn đề chính sách tài chính tiền tệ của đất nước mình.

Anant Agarwal, chủ tịch của edX, từng là giáo sư về trí thông minh nhân tạo của MIT, cho biết hợp tác với IMF là ví dụ cho thấy giáo dục trực tuyến có sức mạnh phá vỡ những rào cản trong học tập và giáo dục như thế nào.

Hệ thống dịch vụ giáo dục trực tuyến của edX được 20 trường đại học hàng đầu sử dụng và đây là lần đầu tiên tổ chức này hợp tác với một tổ chức quốc tế như IMF. Chỉ một năm sau khi thành lập, edX đã thu hút được hơn 1 triệu sinh viên của 192 nước, từ sinh viên đại học tại các nước phát triển đến những sinh viên ở châu Phi. Nhiều học viên ở Ấn Độ và Trung Quốc đã được nhận vào học tại MIT vì thành tích trên các khóa học online của edX.

HỒNG VÂN - Theo BBC
(Tuổi Trẻ)

[1]2  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán