Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Khai mạc cuộc thi vô địch tin học văn phòng MOSWC 2017

Ngày 16/4, lễ khai mạc và vòng loại quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - MOS World Championship 2017 đã đồng loạt diễn ra trên cả 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Tại cả 3 cụm thi, hơn 1.000 thí sinh thuộc các đội tuyển và các thí sinh tự do đủ điều kiện tham dự đã chính thức tranh tài trong khuôn khổ vòng loại quốc gia với các nội dung thi: Microsoft Word 2013, Microsoft Excel 2013 và Microsoft PowerPoint 2013.

Cũng như những năm trước, MOSWC 2017 tại Việt Nam được tổ chức hoàn toàn miễn phí cho các thí sinh tại vòng thi cấp quốc gia và quốc tế. Ba thí sinh đạt giải nhất tại 3 nội dung thi sẽ trở thành đại sứ MOS Việt Nam 2017 và đại diện quốc gia tham dự vòng chung kết thế giới tại California, Hoa Kỳ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tới đây.

Tại cuộc thi này, các thí sinh được tiếp cận với chuẩn đánh giá quốc tế môn tin học văn phòng thông qua bài thi MOS do tổ chức khảo thí hàng đầu thế giới Certiport Hoa Kỳ trực tiếp biên soạn.

Tại lễ khai mạc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng bằng khen cho hai thí sinh đoạt huy chương tại vòng chung kết thế giới năm 2016 là: em Nguyễn Thiên Vinh, học sinh Trường THPT Thủ Đức (huy chương bạc nội dung Microsft Word 2010) và em Trần Thị Khánh Linh, học sinh Trường THPT Thực hành - ĐH Sư phạm TPHCM (huy chương đồng nội dung Microsoft Excel 2010).

Theo số liệu của ban tổ chức cuộc thi thế giới, tính đến hết tháng 3/2017 số lượng thí sinh tham dự vòng loại trên toàn cầu đã lên tới hơn 700.000. Năm nay là năm thứ 8 học sinh sinh viên Việt Nam tham dự cuộc thi uy tín và cạnh tranh cao này.

Qua 7 năm tham gia vòng chung kết thế giới, Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh và khẳng định vị trí của mình so với bạn bè thế giới khi liên tiếp 5 năm trở lại đây giành được thứ hạng cao với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Theo ĐỨC THIỆN
(Tuổi Trẻ)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán