Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Khởi động cuộc thi English Champion 2014

Ngày 12/3 tại Hà Nội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Tổng công ty học thuật EQuest chính thức khởi động mùa giải thứ hai cuộc thi tiếng Anh English Champion 2014.

Cuộc thi dành cho các em học sinh tiểu học và THCS (trong độ tuổi từ lớp 4 đến lớp 8) trên địa bàn TP Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. Tổng giải thưởng cho cuộc thi năm nay là hơn 6,2 tỷ đồng.



Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và khởi động cuộc thi English Champion 2014 giữa Trung ương hội khuyến học Việt Nam và Equest.

English Champion là cuộc thi tuyển chọn tiếng Anh theo tiêu chí công bằng và minh bạch. Với ba vòng thi riêng biệt, các em học sinh sẽ thể hiện khả năng tiếng Anh theo mức độ khó tăng dần ở các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Vòng một, các thí sinh cùng trường sẽ làm bài thi trắc nghiệm để đánh giá hai kỹ năng đọc và viết trong vòng 90 phút (đối với học sinh THCS) và 60 phút (đối với học sinh Tiểu học). Vòng một sẽ thi độc lập và theo khối tại các trường để lựa chọn những cá nhân xuất sắc bước vào vòng thi tiếp theo.

Vòng hai sẽ là cuộc so tài giữa của ba thí sinh đứng đầu mỗi khối các trường tham gia với bài thi trắc nghiệm đánh giá ba kỹ năng nghe, đọc và viết trong vòng 100 phút (đối với học sinh THCS) và 70 phút (đối với học sinh Tiểu học). Vòng hai sẽ chọn ra năm thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối để bước vào vòng ba, vòng chung kết với phần thi hùng biện đầy gay cấn để chọn ra nhà vô địch mỗi khối.

Ông Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, cho rằng trong bối cảnh quốc tế thì tiếng Anh có vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, English Champion là một cuộc thi bổ ích giúp đẩy mạnh việc học tiếng Anh của học sinh trong nhà trường. Trong thời gian tới, English Champion sẽ trở thành cuộc thi thường niên, với quy mô ngày càng rộng khắp, đem đến một sân chơi bổ ích, ganh đua trong học tập cho học sinh các trường

Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6/2014.

Theo HUY HÀ
(Pháp Luật)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán