Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Khởi động Cuộc thi English Champion 2015

Mùa giải thứ ba cuộc thi English Champion 2015 dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng (khuyến khích thí sinh đến từ các tỉnh lân cận) vừa được khởi động. Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 01 đến tháng 04/2015.

Năm nay, cuộc thi mở rộng đăng ký thi cho mọi học sinh (không cần điều kiện học lực). Đây được coi là đổi mới quan trọng nhất, hướng tới việc kiểm tra tiếng Anh đại trà, và thay đổi suy nghĩ coi tiếng Anh là những kỹ năng đặc biệt chỉ dành cho học sinh xuất sắc.



Đỗ Nhật Nam đạt giải nhất cuộc thi English Champion 2014.

Ở vòng 1, thí sinh sẽ thi trắc nghiệm đánh giá 2 kỹ năng đọc và viết trong vòng 60 phút (đối với học sinh THCS) và 45 phút (đối với học sinh Tiểu học). Vòng 2 sẽ thi trắc nghiệm và luận kiến thức môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh, theo chuẩn Bộ GD&ĐT, đánh giá 2 kỹ năng đọc và viết trong vòng 90 phút (đối với học sinh THCS) và 60 phút (đối với học sinh Tiểu học). Vòng 3 sẽ thi thuyết trình/hùng biện để chọn ra nhà vô địch toàn quốc mỗi khối.

Tại vòng chung kết (vòng 3), thí sinh toàn quốc sẽ tham gia đấu loại trực tiếp để tìm ra quán quân của mùa giải. Dự kiến, vòng chung kết cũng là đêm gala trao giải sẽ diễn ra tại TP HCM vào 05/04. Ban tổ chức sẽ đài thọ toàn bộ kinh phí tham dự vòng chung kết cho các thí sinh xuất sắc đến từ khu vực Hà Nội và Đà Nẵng.

Đề thi English Champion 2015 sẽ được cố vấn trực tiếp bởi Ismart Education, đối tác chính thức của Tập đoàn giáo dục Pearson trong lĩnh vực dạy Toán và Khoa học bằng tiếng Anh tại Việt Nam.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba toàn quốc mỗi khối sẽ nhận được quà tặng tương ứng trị giá 10 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi thí sinh sẽ nhận được một suất học bổng do Học viện IvyPrep trao tặng, gồm 3 năm, 2 năm và 1 năm học, với giá trị khoảng 52 triệu đồng một suất mỗi năm. 

PGS Trần Xuân Nhĩ, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, Hội Khuyến học rất ủng hộ những cuộc thi hướng tới mục tiêu tốt đẹp, không thu phí, có quy mô lớn nhằm khuyến khích học sinh hăng say học tập.

“Đây sẽ là sân chơi bổ ích và đầy thử thách cho những học sinh yêu thích môn tiếng Anh. Tôi tin rằng, sau cuộc thi này, phụ huynh và các em có thể nhìn lại quãng đường học tiếng Anh của con em mình đã đúng đắn và hợp lý hay chưa”, PGS Nhĩ nói.

Theo HOÀNG THÙY
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán