Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Lễ tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ

Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ diễn ra từ 19g30-22g tối nay 11/2 tại hội trường Thống Nhất (135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM) sau hơn hai tháng được công nhận tại TP Baku (Azerbaijan) hôm 5/12/2013.

Sáng 10/2, gần 1.000 nghệ sĩ, tài tử của các nhóm ca, câu lạc bộ đờn ca tài tử của 21 tỉnh/thành có hoạt động đờn ca tài tử sôi nổi nhất cả nước đã tập trung về Trung tâm văn hóa TP.HCM để ráp tập những tiết mục đặc sắc sẽ biểu diễn tại lễ đón nhận do Bộ VH-TT&DL và UBND TP.HCM tổ chức.

Khán thính giả sẽ có dịp xem, nghe lại những tinh hoa của nghệ thuật này như hòa tấu mở màn Lưu thủy trường của dàn nhạc tài tử TP.HCM, đơn ca Nhớ ơn tổ nghiệp của Bình Dương, song ca Mẹ và quê hương của Đồng Nai, Dạ cổ hoài lang của Bạc Liêu, ca ra bộ Mảnh đất thân yêu của Vĩnh Long, tân cổ giao duyên Quê hương qua phần trình diễn của NSND Bạch Tuyết...

Ngoài việc nhận bằng chứng nhận từ đại diện của UNESCO, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL sẽ khen thưởng và công bố Chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ tại buổi lễ. Đại diện cộng đồng của 21 tỉnh/thành trên cả nước như: TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau... sẽ đón nhận bằng cũng như khen thưởng. Nhiều tài tử ca, tài tử đờn cùng các nghệ sĩ nổi tiếng qua các thời kỳ: NSND Thanh Tòng, NSND Bạch Tuyết, NSƯT Minh Vương, NSND Ngọc Giàu, NSND Kim Cương... cũng đến tham dự lễ. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên HTV9 qua phần dẫn dắt chương trình của NSƯT Quế Trân và Mạnh Cường.

Theo Q.N.
(Tuổi Trẻ)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán