Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Mang trung thu đến với học sinh vùng cao Quảng Nam

Tết Trung thu năm nay, tại tỉnh Quảng Nam diễn ra nhiều hoạt động vui chơi dành cho các em học sinh vùng cao như múa lân, tặng quà bánh... nhằm động viên, khuyến khích các em quyết tâm vượt khó, cố gắng vươn lên trong học tập.

Tại huyện miền núi biên giới Tây Giang, nhiều đơn vị, cơ quan đã tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh trên địa bàn.



Các em học sinh ở huyện biên giới Tây Giang (Quảng Nam) được tặng quà nhân dịp Tết Trung thu

Tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS xã Ch’ơm, những ngày này việc tổ chức vui trung thu cho các em gặp nhiều khó khăn. Thầy Nguyễn Đông Vũ - hiệu trưởng nhà trường cho biết, Tết Trung thu năm này không có trăng và không có lửa trại do trời mưa liên tục. Đội lân của huyện cũng không lên phục vụ cho các em được do đường từ trung tâm huyện lên nhiều đoạn đang thi công dang dở, lầy lội và sạt lở.

Dù vậy, nhà trường vẫn tổ chức vui chơi cho các em. Trung thu năm nay, các em rất vui vì được nhiều đoàn từ thiện từ Hội An, Đà Nẵng đến tặng hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, sách vở, bút viết, lồng đèn và tổ chức nấu ăn cho các em học sinh…



Các em học sinh trường Tiểu học Atiêng (Tây Giang) múa lân phục vụ các bạn học sinh trong trường

Em Pơloong Vinh (học sinh lớp 7/2) cho biết, nhà ở ở tận thôn Atu 1. Em đến trường phải mất khoảng 3 tiếng đồng hồ đi bộ. “Hôm nay được tặng quà, rồi được ăn món cà ri, bánh mì, em vui lắm. Hồi nhỏ đến chừ em chưa thấy ông lân, ông địa bao giờ; bây giờ thấy rồi và còn được ăn ngon nữa”, em Pơloong Vinh nói.

“Đêm hội trăng rằm” là chủ đề mà trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức cho các em. Dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường và chính quyền địa phương đã đã phát tổ chức phát quà cho gần 300 em học sinh nơi đây.

Thầy Giáo Nguyễn Quang Tuấn - Hiệu phó nhà trường cho biết, các em được đến trường là sự nỗ lực lớn của gia đình và thầy cô nơi nơi đây vì năm học này nhà trường đã chuyển đổi sang mô hình bán trú dân nuôi, không còn trợ cấp của Nhà nước nữa nên rất vất vả. Do vậy, những phần quà để các em vui Tết Trung thu rất ý nghĩa, nhất là với các em học sinh nghèo.

Còn tại trường Tiểu học Atiêng trong đêm hội trăng rằm, ngoài thưởng thức múa lân, các em còn được các anh thợ cắt tóc thuộc một câu lạc bộ ở Đà Nẵng lên cắt tóc miễn phí. Ngoài ra, các em còn được các anh tặng 335 suất quà gồm bánh kẹo và đèn lồng.

Ông Arất Blúi, Phó Chủ tịch huyện chia sẻ: “Tây Giang là một huyện nghèo, việc được nhiều đoàn từ thiện đến thăm tặng quà là một vinh dự và sự may mắn cho huyện. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, giúp các em luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”.



Đại diện nhà tài trợ Công ty TNHH Ta Yuan tặng quà đến các em học sinh trường PTDTBT THCS Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Cũng nhân dịp này, ngày 2/10, văn phòng báo Dân trí tại Đà Nẵng phối hợp với Công ty TNHH Ta Yuan tổ chức Tết Trung thu cho hơn 200 em học sinh Ca Dong tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Trà Don (huyện Nam Trà My).



Các em học sinh múa lân phục vụ các bạn trong trường

Phần quà trung thu dành cho các cháu gồm một mũ lưỡi trai và một phần bánh trị giá gần 100 ngàn đồng. Ngoài ra, các em học sinh còn được đơn vị tài trợ hỗ trợ mua đầu lân về múa cho các bạn trong trường xem.

Thầy Nguyễn Đăng Chín - Hiệu trưởng trường cho biết, toàn trường có 207 em học sinh là con em đồng bào Ca Dong, trong đó có 180 em đang ở nội trú. Hầu hết các em học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn nên có đơn vị tài trợ quà trung thu cho các cháu rất đáng quý.

Buổi tặng quà trung thu tại trường diễn ra trong không khí ấm áp, vui vẻ nhưng tràn đầy niềm vui và ý nghĩa.

Theo C.BÍNH-Đ.HIỆP
(Dân trí)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán