Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Năm 2014, Việt Nam có hơn 100 bằng sáng chế

Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ Nguyễn Quân công bố tại cuộc họp báo thường kỳ lần đầu tiên vào sáng 9/12.

Theo ông Quân, số liệu mới nhất cho thấy năm 2014 Việt Nam có hơn 100 bằng sáng chế và 2.200 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế về khoa học, công nghệ.

Giải thích về việc Việt Nam có 24.000 tiến sĩ mà không có nhiều bằng sáng chế được quốc tế công nhận, ông Quân cho rằng con số 24.000 tiến sĩ đó là tổng số tiến sĩ từ ngày thành lập nước đến giờ.

Còn số tiến sĩ hiện tại chỉ chiếm một nửa trong số này, trong đó có nhiều người đã chuyển công tác, không còn làm nghiên cứu khoa học nữa.

Trong số những người đang thật sự làm khoa học, chỉ có 24% tiến sĩ thuộc lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ là những người có khả năng có bằng sáng chế.

Trả lời câu hỏi về việc nhập công nghệ lạc hậu của nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là nguy cơ từ Trung Quốc, Bộ trưởng Quân cho biết khi Bộ ban hành thông tư quy định về việc nhập khẩu máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng thì gặp phải phản ứng mạnh của một số doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI.

Nhiều doanh nghiệp đã kiến nghị Chính phủ xem xét dừng thông tư và Bộ đã phải tạm dừng thông tư này lại.

Theo V.V.TUÂN
(Tuổi Trẻ)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán