Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Nam sinh nhận giải 100 triệu đồng nhờ ý tưởng du lịch cộng đồng

Từ đề án du lịch cộng đồng khơi dậy tiềm năng nguồn nhân lực thân thiện địa phương, Hiếu vượt qua 32.000 học sinh, đoạt giải nhất cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” năm 2015.

Cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” năm 2015 do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) phối hợp với Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn phát động vào đầu năm nay.

Vượt qua 32.000 học sinh, Nguyễn Trung Hiếu, lớp 11 Toán, trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đạt giải giải nhất cuộc thi với phần thưởng gần 100 triệu đồng.



Hiếu được trao giải nhất cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” - Ảnh: N.Duy

Nhiều lần tìm đến các danh lam, thắng cảnh của Huế tìm hiểu các loại hình du lịch, Hiếu nhận thấy nhiều du khách chưa hài lòng vì chất lượng dịch vụ chưa cao, tour du lịch sinh thái chưa được hình thành... Nam sinh này trăn trở, Huế có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh lớn về du lịch. Tour du lịch Huế đi Đà Nẵng nối với Hội An - Mỹ Sơn (Quảng Nam) hay Huế đi Quảng Bình đã trở thành tour được nhiều du khách lựa chọn gần đây. Tuy nhiên thời gian lưu trú của khách ở lại Huế khá thấp, chủ yếu là tham quan lăng tẩm thời Nguyễn.

Hiếu cho rằng, việc phát triển du lịch có trách nhiệm với cộng đồng không chỉ giúp Huế có được lợi thế cạnh tranh trong việc đặt tour mà còn tạo động lực phát triển kinh tế. “Điều này sẽ thúc đẩy việc xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo việc làm ổn định, kinh doanh bền vững. Ngoài ra, du lịch có trách nhiệm với cộng đồng sẽ tận dụng được nguồn nhân lực thân thiện ở địa phương”, Hiếu nói.

Ở vòng sơ loại, Hiếu đạt điểm tuyệt đối và ở các vòng tiếp theo, nam sinh này càng bộc lộ được tính nhạy bén trong kinh doanh và ý thức phát triển du lịch bền vững. Ở vòng chung kết, nam sinh trường Quốc Học Huế đã chinh phục được Hội đồng giám khảo với khả năng hùng biện với vấn đề tạo sức hấp dẫn du khách đến Huế, nâng cao chất lượng dịch vụ để du khách tiêu tiền...

Được Ban tổ chức đánh giá là đĩnh đạc, tự tin, suốt 11 năm liền đạt học sinh giỏi, Hiếu đang ôn khối B với ước mơ đỗ ngành Bác sĩ đa khoa của Đại học Y Huế (Đại học Huế). “Em mê du lịch nhưng thích làm bác sĩ để cứu người hơn”, Hiếu chia sẻ.

Theo NGUYỄN DUY
(Vnexpress)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán