Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Phát động cuộc thi giao thông thông minh trên internet

Ngày 13/10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức phát động cuộc thi “Giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015”.



Học sinh cần được trang bị kiến thức về an toàn giao thông. Ảnh: Kiên Cường.

Phát biểu lễ phát động, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức muốn góp phần xây dựng văn hóa giao thông, tuyên truyền đến các em học sinh, gia đình và cộng đồng về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Cuộc thi giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015 sẽ chính thức khởi động vòng thi đầu tiên vào ngày 13/10 và sẽ kéo dài trong suốt năm học. 

“Mục tiêu của cuộc thi hướng đến việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông qua cung cấp các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, xử lý tình huống, những hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông,” ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

So với năm 2013-2014, cuộc thi giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015 tăng gấp đôi số vòng thi với thể lệ hấp dẫn.

Cụ thể, có 2 hạng mục dự thi gồm thi tự do (dành cho các cá nhân dưới 30 tuổi dự thi đơn lẻ) và thi chính thức (dành cho các học sinh tiểu học và trung học cơ sở dự thi theo đơn vị trường học và sẽ tính điểm thành tích tập thể cho đoàn trường, tỉnh/thành đoàn có nhiều thí sinh dự thi đạt điểm cao).

Vòng thi mới được mở 1 tuần/lần thay vì 2 tuần/lần như năm trước. Các câu hỏi được thể hiện dưới dạng hình ảnh 3D, âm thanh, màu sắc sống động… Tổng giá trị cho cuộc thi giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015 lên tới gần 400 triệu đồng.

Giao thông thông minh là một cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về An toàn giao thông trên Internet tại địa chỉ: http://gttm.gov.vn, mỗi thí sinh tham dự chỉ tạo được duy nhất một tài khoản. Vòng thi tuần, thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 30 phút và số điểm sẽ hiển thị trên màn hình để thông báo và kết quả điểm số bài thi.

Riêng cuộc thi quý, thí sinh phải vượt qua tất cả các vòng thi tuần trong quý và tiêu chí chính là điểm số, tiêu chí phụ theo thứ tự thời gian hoàn thành bài thi, tổng điểm tất cả các vòng thi tuần trong quý.

Theo VIỆT HÙNG
(Vietnam+)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán