Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp dành cho sinh viên

Lễ phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start - up Student Ideas” lần thứ nhất vừa được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức ngày 16/10, tại Hà Nội.

Đối tượng dự thi là các sinh viên Việt Nam đang học tập tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc hoặc đang học tập tại nước ngoài.

Sinh viên có thể đăng ký dự thi cá nhân hoặc theo nhóm, mỗi nhóm không quá ba người, có thể cùng trường hoặc khác trường.

Cuộc thi bắt đầu từ 16/10, kết thúc vào ngày 26/3/2017 và được triển khai trực tuyến trên trang startupnation.vn.

Cuộc thi gồm ba vòng thi: sơ khảo, chung kết khu vực và chung kết toàn quốc.

Tại vòng chung kết khu vực và chung kết toàn quốc, các thí sinh sẽ thuyết trình về dự án khởi nghiệp trước Hội đồng giám khảo gồm các nhà quản lý, các doanh nhân và các nhà đầu tư.

Những ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được chọn để trao giải. Giải nhất bao gồm bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng và tiền hỗ trợ triển khai dự án tối đa 500 triệu đồng, tùy theo quy mô đề xuất của ý tưởng khởi nghiệp.

Ban Tổ chức và các chuyên gia sẽ theo dõi, hỗ trợ quá trình triển khai ý tưởng khởi nghiệp theo thời gian trong đề xuất ý tưởng khởi nghiệp.

Ngoài ra còn có hai giải nhì, mỗi giải gồm 30 triệu đồng tiền thưởng và bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Có ba giải ba, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng và bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Đối với các ý tưởng dự thi xuất sắc, ngoài giải thưởng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ thí sinh kết nối với các doanh nghiệp đầu tư và quá trình triển khai dự án thực hiện ý tưởng trong thực tế.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề khởi nghiệp, một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay, đồng thời, tạo sân chơi mới cho sinh viên trong việc phát huy khả năng sáng tạo, đổi mới và thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, qua đó “tập dượt” cho quá trình lập nghiệp sau khi ra trường.

Theo HÀ AN
(Vietnam+)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán