Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Phát động phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”

Phong trào vận động 25 triệu thanh niên Việt Nam thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể ngay trên vị trí công tác, lao động của bản thân được đưa ra tại Đại hội 7 của Hội liên hiệp thanh niên.

Ngày 29/12, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” vận động thanh niên sống trách nhiệm, trung thực, tự giác học tập, tu dưỡng đạo đức, sẵn sàng cống hiến cho quê hương, đất nước tại diễn đàn của Đại hội lần thứ 7.



“Tôi yêu tổ quốc tôi” là phong trào duy nhất được phát động tại Đại hội 7, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam - Ảnh: Hoàng Phương.

“Phong trào sẽ là sợi chỉ đỏ kết nối, khơi dậy hàng triệu trái tim người trẻ, thắp sáng và hun đúc khí chất, bản lĩnh của thanh niên Việt Nam”, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa 6 khẳng định.

Đến dự đại hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở: “Ngày nay, thanh niên luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển cho thanh niên là mục tiêu, động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước. Hội cùng với Đoàn cần làm tốt công tác giáo dục, góp phần xây dựng lớp thanh niên mới có tâm, có trí, có tài, có tính tự trọng và tự chủ”.

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, “Tôi yêu tổ quốc tôi” nghe đơn giản tựa như hơi thở nhưng để hiểu sâu sắc hành động, hành xử trong cuộc sống hàng ngày không đơn giản. “Lòng yêu nước chính là giá trị cốt lõi của sự phát triển và được trao truyền qua các thế hệ. Dù cuộc sống hôm nay có nhiều vấn đề đáng suy nghĩ nhưng nhiều bạn trẻ vẫn phấn đấu trở thành công dân quốc tế. Điều đó có ý nghĩa rất lớn để người trẻ khẳng định mình là ai, sinh ra từ đâu và dân tộc mình đang đứng ở vị trí nào trên quả địa cầu này”, nhà sử học nhấn mạnh.

Đại hội đã hiệp thương cử 9 người làm Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa 7, 157 người đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực vào Ủy ban Trung ương Hội. Theo kết quả hiệp thương, ông Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa 6 sẽ giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội khóa 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Theo HOÀNG PHƯƠNG
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán