Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Phát động tiêm vaccine sởi - rubella trên toàn quốc

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức buổi lễ phát động Chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi trên phạm vi toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh đây là một chương trình tiêm chủng miễn phí, được Nhà nước đầu tư, mang tính xã hội rộng lớn và tác động đến toàn dân. Chiến dịch có tầm quan trọng đặc biệt trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ em.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella cho tất cả trẻ em từ 1 tuổi đến 14 tuổi với số lượng khoảng 23 triệu trẻ trên phạm vi cả nước từ tháng 9/2014 đến tháng 2/2015.

Vừa qua, Bộ Y tế đã triển khai tiêm vaccine sởi - rubella tại 15/63 tỉnh, thành phố cho thấy việc tiêm chủng được diễn ra an toàn và hiệu quả, chỉ xuất hiện một số rất ít trường hợp sốt nhẹ sau đó tự khỏi trong thời gian ngắn.

Đến nay, Bộ Y tế đã hoàn thành việc tập huấn cho cán bộ các tuyến tại 63 tỉnh thành phố, ban hành hướng dẫn tổ chức chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi áp dụng cho các cơ sở triển khai chiến dịch trên phạm vi cả nước…

Theo thông tin từ Bộ Y tế, vaccine sởi - rubella là vaccine 2 trong 1 duy nhất được Tổ chức Y tế thế giới cấp giấy chứng nhận đạt chất lượng tiền thẩm định. Vaccine này đang được sử dụng ở 39 quốc gia trên thế giới và do Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) cung cấp.

Theo H.N
(Giáo dục online)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán