Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika trong trường học

Ngày 16/3, Bộ GD&ĐT có văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ và TCCN chủ động phối hợp với các sở y tế và cơ quan của địa phương triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Công văn số 1060/VPCP-KGVX ngày 19/02/2016 về việc phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika gây nên có thể xâm nhập vào nước ta, Bộ GD&ĐT yêu cầu: Các sở giáo dục và đào tạo phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quản lý tốt sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên, nhà giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường.

Thông báo ngay cho các đơn vị y tế sở tại khi phát hiện có trẻ em, học sinh, sinh viên mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường thực hiện tốt các hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.



Ngày 01/02/2016, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về virus Zika

Giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền tích cực giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh. Hướng dẫn cho học sinh, sinh viên có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, nhà giáo, cán bộ nhân viên nhà trường.

Thường xuyên làm vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các công trình cấp nước, công trình vệ sinh. Tăng cữờng công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trường học theo quy định.

Virus Zika có thể gây ra hội chứng bệnh đầu nhỏ trong bào thai và hiện không có phương pháp điều trị cụ thể, chủ yếu là trị triệu chứng bằng cách nghỉ ngơi, chưa có vắc xin phòng ngừa chính thức nên phòng bệnh chủ yếu dựa vào các biện pháp chống lại việc truyền bệnh qua muỗi.

Ngày 01/02/2016, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về virus Zika. Đến ngày 25/02, WHO ra thông báo, virus Zika đã lây lan tới 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với 130 nước có loài muỗi Aedes mang loại virus này, khiến nguy cơ virus Zika lan rộng là rất lớn.

Hiện Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp bệnh do virus Zika, tuy nhiên nguy cơ dịch có thể xâm nhập và lây lan rộng trong cộng đồng là hoàn toàn có thể.

Theo MỸ HÀ
(Dân trí)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán