Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Phòng học sách giáo khoa điện tử đầu tiên ở Việt Nam

Hơn 300 học sinh trường THCS Tôn Quang Phiệt (Nghệ An) sẽ được tiếp cận với phòng học hiện đại, sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook.

Ngày 24/9, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Intel Việt Nam, UBND tỉnh Nghệ An trao tặng thiết bị và giải pháp phòng học tương tác sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook cho trường THCS Tôn Quang Phiệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Đây là phòng học đầu tiên trên cả nước áp dụng giải pháp phòng học tương tác sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook, giáo viên giảng dạy thông qua truy cập kho học liệu trực tuyến.

Qua việc tương tác trực tiếp trên màn hình, giáo viên sẽ theo dõi, quản trị được đầy đủ hoạt động của học sinh, đồng thời dễ dàng chia sẻ cho học sinh bài giảng cũng như các tài liệu, bài tập qua thiết bị Classbook. Ngoài ra, giáo viên có thể kết nối tới kho học liệu trực tuyến với hơn 1.200 đầu sách giáo viên, sách bổ trợ, tham khảo cùng 5.000 bài giảng mẫu, gần 200 ứng dụng học tập và giải trí.



300 học sinh trường THCS Tôn Quang Phiệt (Nghệ An) sẽ được tiếp cận với phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, sách giáo khoa điện tử Classbook không chỉ đơn thuần là bản số hóa của sách truyền thống với trọn bộ hơn 300 đầu sách giáo khoa theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, mà còn kết hợp với nội dung đa phương tiện như âm thanh, hình ảnh chất lượng cao, các video minh họa hay các ứng dụng mô phỏng, thí nghiệm ảo… giúp cho kiến thức trong sách trở nên trực quan và sống động.

“Hy vọng các điểm sáng như Phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook tại trường THCS Tôn Quang Phiệt sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa để có thêm hàng triệu trẻ em Việt Nam được tiếp cận với nền tảng giáo dục hiện đại này”, ông Hồng nói.

Phòng học tương tác sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook là thành quả trong việc thực hiện cam kết của Intel trong chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ Thông tin Truyền thông phát động hồi tháng 3. 

Theo KIỀU TRINH
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán