Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

‘Rừng sách nhiệt đới’ - thành phố sách giữa Sài Gòn

TTO - Ý tưởng “Rừng sách nhiệt đới” được xem là điểm đặc biệt cho thành phố sách vừa khai trương sáng 1/12 tại The Garden Mall (Q.5, TPHCM) với diện tích gần 3.000m2.



"Mái nhà" sách thiếu nhi tại thành phố sách Phương Nam - Ảnh: L. Điền

Với lưu lượng khoảng 1 triệu bản sách, Phương Nam Book City tại Garden Mall là nơi bày bán nhiều đầu sách nhất trong hệ thống các nhà sách của Phương Nam.

Bạn đọc có thể dành trọn cả ngày để đến với thành phố sách, cung đường khám phá dài gần 5km, trải qua các khu sách: văn học trong nước, ngoại văn, sách tham khảo, sách thiếu nhi, văn phòng phẩm, đồ lưu niệm, cà phê sách...



Bàn đọc sách cũng là nơi nghỉ chân giữa bốn bề toàn sách - Ảnh: L.Điền

Đây cũng là nơi tập trung nhiều sách ngoại văn của các nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới như: Hachette, Penguin Random House, Simon & Schuster, Phidal, Helen, Harper Collins...

Đặc biệt có cả khu vực bày bán sách tiếng Trung với truyện của các nhà văn đương đại, sách kinh điển, và truyện tranh... được nhập từ Singapore.



Hành lang dài 150m là trục đường chính của Thành phố sách - Ảnh: L.Điền

Chủ ý tổ chức mảng xanh cho thành phố sách, tại các "giao lộ" nơi đây đều có cây xanh, khu vực sách thiếu nhi được bố trí dưới các "mái gỗ" tăng tính mỹ thuật cho không gian sách.

Như vậy là sau sự thành công của thành phố sách đầu tiên tại Bình Dương (khai trương hồi tháng 6 vừa qua), Phương Nam tiếp tục ra mắt thành phố sách tại Q.5 - TPHCM tại khu đông dân cư, đặc biệt là cộng đồng người Hoa nơi đây.



Góc sách tiếng Trung nhập từ Singapore - Ảnh: L.Điền

Thông tin khai trương thành phố sách tại Garden Mall gây chú ý cho nhiều người.

Tại buổi khai trương, bà A Muối tuổi đã 70 nhưng vẫn nhiệt tình kêu con gái chở đến chọn mua sách "cho mấy đứa cháu ở nhà".



Bà A Muối và con gái (bên phải) đang chọn mua sách cho các cháu - Ảnh: L.Điền

Nhân dịp khai trương này, Phương Nam Book City đang có nhiều chính sách khuyến mãi, đặc biệt ngày 2/12 sẽ có chương trình Book City Tour dành cho 800 em học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Tố (Q.10) đến cắm trại trong rừng sách và giao lưu cùng MC Thanh Bạch, các nhà văn Anh Khang, Hamlet Trương...



Các chiếc lều đang được bố trí tại thành phố sách chờ đón bạn đọc đến cắm trại - Ảnh: L.Điền



Thành phố sách khai trương đón đầu dịp Giáng sinh và cũng là mùa mua sắm cuối năm nên có hẳn một góc Noel đầy màu sắc - Ảnh: L.Điền

Theo LAM ĐIỀN
(Tuổi trẻ)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán